“เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล” จอมพลังปักกิ่งเกมส์รับเหรียญ-เข็มเชิดชูเกียรติ

2017-12-04 16:40:12

“เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล” จอมพลังปักกิ่งเกมส์รับเหรียญ-เข็มเชิดชูเกียรติ

Advertisement

คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เมอบเหรียญทองแดงย้อนหลัง ให้ "เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล" จอมพลังสาวไทย หลังนักกีฬาจีนถูกตรวจพบการใช้สารต้องห้าม


เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ห้องอโนมา 1 ชั้น 3 โรงแรมอโนมาแกรนด์ กรุงเทพฯ พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการ คณะกรรมการ โอลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธี มอบเหรียญรางวัลและเข็มเชิดชูเกียรติ ให้กับนักกีฬายกน้ำหนัก จากการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก ครั้งที่ 29 ที่กรุงปักกิ่งส์ ประเทศจีน



คณะกรรมการโอลิมปิกระหว่างประเทศ หรือ IOC ได้ส่งมอบเหรียญทองแดงและเข็มเชิดชูเกียรติ ย้อนหลัง ให้แก่ นางสาวเพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล ที่จากเดิมคว้าอันดับ 5 ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ปักกิ่งเกมส์ ประเทศจีน เมื่อปี 2008 ทาง คณะกรรมการโอลิมปิกจึง ได้จัดพิธีมอบเหรียญรางวัลอย่างเป็นทางการ โดย โอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก นายณัฐ อินทรปาณ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล(IOC) ประจำประเทศไทย พร้อมด้วย คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ประเภทบุคคล หรือ IOC เมมเบอร์ คนแรกของประเทศไทย และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นผู้มอบเหรียญรางวัล และ เข็มเชิดชูเกียรติในครั้งนี้ด้วย





คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ประเภทบุคคล หรือ IOC เมมเบอร์ เปิดความรู้สึกหลัง มอบ เข็มเชิดชูเกียรติ ในครั้งนี้ ว่า รู้สึกยินดีกับ น้องเอ ที่ได้เหรียญทองแดงจากคณะโอลิมปิกในครั้งนี้ เพราะนักกีฬาของไทย ล้วนแล้วแต่ฝึกร่างกายหมั่นฝึกซ้อมเพื่อให้พร้อมกับทุกการแข่งขัน โดยไม่ต้องพึ่งสารกระตุ้น เพราะฉะนั้นคนที่โกงการแข่งขัน ก็ต้องได้รับโทษไปตามระเบียบ จากนี้ไปขอให้ น้องเอ ประสบความสำเร็จในชีวิต และจงภาคภูมิใจว่าเราได้เหรียญรางวัลนี้เพราะความพยายามฝึกฝน ด้วยความสามารถของเราเอง