"แก๊ป" แฮปปี้ เมียท้องได้ลูกสาว

2017-12-02 15:15:46

"แก๊ป" แฮปปี้ เมียท้องได้ลูกสาว

Advertisement


เตรียมเป็นคุณพ่อมือใหม่อีกหนึ่งรายสำหรับนักแสดงหนุ่มหน้าใส"แก๊ป - ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล" ที่ล่าสุดเจ้าตัวมาเผยถึงเรื่องนี้ในงาน "Siam Discovery New World New You" เปิดต้นคริสต์มาส "Upcycling X'mas" ณ ดิสคัฟเวอรี่พล่าซ่า ชั้น G สยามดิสคัฟเวอรี่ ถึงเรื่องดังกล่าวว่า


ตอนนี้ภรรยาก็ตั้งครรภ์ได้ 19 สัปดาห์ กำลังเข้าสู่เดือนที่5ครับ จริงๆผมทราบมาสักพักแล้วแต่ก็เหมือนทุกคนถือเคล็ดคืออยากให้พ้นสามเดือนไปก่อนและบ้านผมคนจีนด้วย แรกๆ ก็ปิดไว้





เป็นลูกสาวชื่นใจไหม?
จริงๆ ผมกังวลเป็นผู้หญิงอ่ะ ถามว่าชอบผู้หญิงไหมก็ชอบเพราะลูกผู้หญิงเขาจะมีความน่ารัก แต่ผมกังวลเพราะผมรู้สึกว่าเราเป็นห่วง เราคิดทุกอย่างนำไปก่อน พอเขาโตขึ้นเขาจะยังไง สังคมสมัยนี้ เดี๋ยวมีคนเข้ามา แต่สุดท้ายแล้วภรรยาผมก็บอกว่าอย่าคิดไรมาก เพราะเขาก็เป็นผู้หญิง เขาโตมาก็ไม่ได้มีเรื่องอะไรให้ซีเรียสขนาดนั้น



มีไว้หนวดเลยได้ลูกสาว?
(หัวเราะ)เผื่อไว้ครับ

ภรรยามีลูกยากด้วย?
ใช่...เพราะเขาเคยผ่าตัดเนื้องอกที่มดลูก และก่อนที่จะมีก็ได้ไปตรวจก็มีซีสต์ด้วย ตอนแรกที่หมอบอกว่าน่าจะมีลูกยากแน่ๆ แต่พอมีแล้วหมอค่อนข้างจะประคบประหงมมาก เขาจะคอยดูแลมากๆและคอยบอกห้ามไปไหนนะ ห้ามไปเที่ยว ช้อปปิ้งก็ไม่ให้ไป ได้เต็มที่แค่ไปกินข้าวข้างนอกอาทิตย์ละครั้ง ก็ต้องแอบๆไป(หัวเราะ)




มีภาวะเสี่ยงเยอะหรอ?
คุณหมอบอกว่ากันเอาไว้ดีกว่า เขากลัวด้วยความที่ข้างในอาจจะไม่แข็งแรง เราก็ต้องช่วยกันนะและเราก็ดูแลเขาอย่างดีเลย เดี๋ยวสุดท้ายถ้ามันหลุดหรืออะไรไปเดี๋ยวเราจะมานั่งเสียดายกัน ก็ยอมทนหน่อย ช้อปออนไลน์ไปก่อน(หัวเราะ)


วินาทีแรกที่รู้ว่ากำลังจะเป็นคุณพ่อ?



ก็...มันก็มีความนิ่งๆ งงๆหน่อยๆ แต่ถามว่าดีใจไหมก็ดีใจ เพราะช่วงต้นปีเราก็พยายามตั้งใจที่จะอยากให้มี พอมีก็มาในช่วงเวลาที่เราไม่ได้คาดคิดด้วย เพราะช่วงหลังๆ เราก็รู้สึกว่าถ้าจะมีก็คงมาเอง พอปุ๊บปั๊บติดขึ้นมาก็แปลกดีเหมือนกันครับ

ก่อนหน้านี้มีแพ้อะไรไหม?
เป็นแนวพะอืดพะอมและเป็นกรดไหลย้อน แต่ถ้าถามว่าเขาแพ้อยากกินอะไรไหม เขาอยากกินทุกอย่างเลยครับ เดี๋ยวอยากกินโน่นอยากกินนี่ แต่ผมก็ไม่ได้ตามใจมากนะ แต่ก็พยายามดูแลเต็มที่ อยู่กับเขาเยอะๆ จริงๆเราเคยได้ยินมาว่าคนที่ท้องหรือต้องมีลูกแล้ว ภรรยาจะค่อนข้างมีความเครียดสะสมเพราะว่าเขาอยู่บ้านคนเดียว ไม่ได้ออกไปไหน ก็เป็นหน้าที่ของเราต้องอยู่กับเขาเยอะหน่อย เขาอาจจะเหงามากหน่อยครับ


กำหนดคลอดเมื่อไหร่?
ประมาณปลายเมษายนถึงต้นพฤษภาคมปีหน้า ก็อยากให้คลอดต้นพฤษภาคมนะ จริงๆวันครบรอบแต่งงานผมมันต้นเดือนพฤษภาคมพอดี ถ้าเกิดปุ๊บลงวันนั้นได้ก็คงเพอร์เฟคมาก แต่สุดท้ายแล้วไม่ได้กำหนดอะไรหรอกครับ



ต้องคลอดตามฤกษ์ไหม?
ผมเองก็ไม่ได้อยากต้องตามฤกษ์นะ แต่ทางผู้ใหญ่ก็บอกไว้เหมือนกันว่าถ้าจะผ่าคลอดเราดูตามฤกษ์ได้ก็ดี แต่สุดท้ายผมคิดว่าผมอยากให้ตามเวลาธรรมชาติตามที่ควรจะเป็นครับ


จะคลอดแบบผ่าหรือคลอดธรรมชาติ?
อย่างกรณีของแฟนผมคิดว่าน่าจะผ่า เพราะว่าเคยผ่าตัดอยู่แล้ว ก็จะมีผ่าทิ้งไว้อยู่แล้ว มีแผลอยู่ ผ่าก็จะสะดวก

แต่ฤกษ์คลอดยังไม่ชัวร์ใช่ไหม?
ยังไม่ได้กำหนดชัวร์แน่นอน


ตั้งชื่อไว้หรือยัง?
ชื่อนี่ยากมากเลย ยังคิดไม่ออกเลยครับ เป็นอะไรที่ตอนนี้ที่ยังคิดไม่ออกแหมือนกัน แต่คิดว่าคงตั้งเอง ง่ายๆ มีความหมายตามที่เราต้องการและก็เอาแบบไม่ซับซ้อน ส่วนชื่อเล่นตอนนี้บอกจริงๆ ยังไม่มีทิศทางที่แน่นอน แต่อยากให้ความหมายเป็นเรื่องของชีวิต เรื่องของการเรียนรู้อะไรบางอย่าง แต่ไม่แน่อาจจะเป็นอะไรที่ง่ายมาก

จะมีคนที่ 2 จะมีต่อเลยไหม?
อันนี้ยังไม่ได้ปรึกษาคุณหมอนะ แต่ถ้าจริงๆ ปรึกษาภรรยาเขาคงอยากมี เขารู้สึกได้ว่าเขาอยากมีคนที่สอง แต่สำหรับผมยังรู้สึกว่าคนแรกจะรอดไหม จะไหวไหม เพราะเพื่อนๆ ผมที่มีทุกวันนี้ขอบตาคล้ำ นอนดึกกันทุกคน แทบไม่ได้นอนกันเลย แต่เดี๋ยวลองดูก่อน สุดท้ายถ้าเขาจะมาก็ยินดีครับ

ต้องเบรกงานในวงการไหม?
ไม่นะครับ จริงๆ ก็อยากจะทำไปเรื่อยๆ อยากตั้งใจทำไปเรื่อยๆถ้ามีคนจ้างก็ยินดี ช่วงนี้ยิ่งต้องการเลยครับ (หัวเราะ) เก็บตังค์ไว้ก่อนครับ