เปิดใจแฝดคนละฝา “พี่ตูน บอดี้สแลม”

2017-12-02 09:35:36

เปิดใจแฝดคนละฝา “พี่ตูน บอดี้สแลม”

Advertisement

ใครที่ติดตามการวิ่งก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เบตง-แม่สาย ของ “พี่ตูน บอดี้สแลม”และทีมงานมาโดยตลอด เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลายคนคงได้เห็นข่าวไปแล้วว่าระหว่างวิ่งอยู่ที่ จ.เพชรบุรี ทำไมพี่ตูนมีแฝดคนละฝามาวิ่งด้วย แถมนำเงินมามอบให้ 60,645บาท เขาคนนั้นเป็นใคร มาจากไหน “นิว 18”มีคำตอบ

สำหรับหนุ่มหน้าตาละม้ายคล้ายพี่ตูนยังกับแกะ มีนามว่า “เจมส์” วิทยา นิตย์แสวง อายุ 30 ปี หรือ “ตูน เซินเจิ้น” ได้ให้สัมภาษณ์ “นิว18”ว่า เป็นคนกาญจนบุรี จบการศึกษาภาควิชาวิจิตรศิลป์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ปัจจุบันยึดอาชีพเป็นนักแสดงก๊อปปี้โชว์

“เจมส์” เล่าว่า หลังเรียนจบได้เริ่มต้นเป็นครูสอนศิลปะ สอนวาดรูป โดยเป็นวิทยากรพิเศษให้กับโรงเรียนรัฐบาล ก่อนย้ายไปสอนโรงเรียนเอกชนระดับประถมศึกษา การก้าวเข้าสู่อาชีพนักแสดงก๊อปปี้โชว์เริ่มจากประมาณ 5 ปีที่แล้ว ช่วงปิดเทอมได้ไปวาดภาพเหมือนที่งานกาชาดสวนอัมพร บังเอิญมีพี่คนนึงชื่อ “พี่บอม”มีอาชีพก๊อปปี้โชว์ มาถามผมว่า น้องหน้าเหมือนพี่ตูน น้องพอจะร้องเพลงได้ไหม ผมก็บอกไปว่าพอได้ครับ เขาก็ชวนไปทำงานด้วย จากวาดรูปก็เลยหันไปจับไมค์ร้องเพลงแทน แต่ช่วงนั้นผมก็ยึดอาชีพเป็นครูสอนศิลปะไปด้วย ชีวิตสนุกมาก อย่างที่บ้านเมืองกาญจน์ มีร้านเหล้าเล็ก ๆ ผมก็ไปร้องแจม ตอนแรก คนก็ยังไม่ค่อยรู้จัก ก็อาศัยไปออกรายการตีสิบ พี่ ๆ เขาพยายามดันไปออกรายการ จากนั้นก็มีพี่ที่เล่นวงดนตรีกลางคืนมาทาบทามว่าจะทำวง ก็เลยลองหาประสบการณ์โดยวงผมไปเล่นตามต่างจังหวัด




ตอนนั้นปัญหาเริ่มมาละ เพราะนอนไม่พอตื่นเช้า ก็เลยตัดสินใจลาออกจากงานประจำคือการเป็นครูสอนศิลปะ มาทำตรงนี้โดยเฉพาะ ช่วงนั้นก็สนุก ได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ พอสนุกมาก มันก็เจอปัญหา คือ สุขภาพเส้นเสียง เพราะวันหนึ่งร้องเพลงเยอะมาก เสียงแห้ง แพ้ควัน สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง จึงตัดสินใจพักการร้องเพลงในผับขอลาออกให้วงหานักร้องมาแทนผม จากนั้นจึงมายึดอาชีพนักแสดงก๊อปปี้โชว์ เพลงหากินก็เพลงแสงสุดท้าย และเพลงของบอดี้สแลมทั้งหมด

อาชีพก๊อปปี้โชว์รายได้ก็โอเคครับ แลกมาด้วยความสามารถการแสดง งานผมก็มีทุกวัน มีคนติดต่อขายงานให้ สูงสุดเคยได้หลักหมื่นบาทต่อ ชม. กรณีรับงานเอง ไม่ผ่านใครนะครับ ซึ่งผมจะรับวันละงาน โชว์เดียวจบ เพราะถ้าให้ต่ออีกงานจะไม่เหมือนเดิม อย่างโชว์หนึ่งบางทีต้องร้องเป็นสิบเพลง บางทีก็แล้วแต่งานบางงาน 30 นาที ร้อง 2 เพลง เป็นแขกรับเชิญ แล้วแต่งาน



เงินกว่า 6 หมื่นบาที่นำไปมอบให้กับพี่ตูน มาจากเวลาผมไปทำงาน ก็ขอรับบริจาคเงินมาช่วยพี่ตูน ใครอยากสมทบทุนก้าวคนละก้าวฝากผ่านผมส่งถึงมือพี่ตูนแน่นอน หรือบางคนนึกว่าผมเป็นพี่ตูนเพราะช่วงนี้เวลาแสดงผมจะแต่งตัวเป็นนักวิ่ง เขาก็บริจาค ซึ่งผมก็นำมามอบให้ทุกบาททุกสตางค์ครับ พี่ตูนก็ถามว่าได้เงินมายังไงเหมือนกัน

นอกจากนำเงินไปมอบให้พี่ตูนแล้วผมก็ร่วมวิ่งด้วยประมาณ 15 กม.วิ่งตามหลังห่างกันพอสมควร ยอมรับว่าขนาดเราวิ่งหยุด ๆ เดินๆ ก็เหนื่อยแล้ว แต่ตลอดทางพี่ตูนไปถ่ายรูป เทคแคร์คนโน้นคนนี้ ไปรับพรจากคนเฒ่าคนแก่ เหนื่อยกว่าหลายเท่า ไม่รู้เอาแรงมาจากไหน เพราะกว่าจะได้นอน แถมต้องตื่นแต่เช้าตี 2 ตี 3 พี่ตูนเป็นยอดมนุษย์จริง ๆ โอ้โหทำได้ยังไง ทึ่ง ยังนึกถึงตอนวิ่งจากเบตงมาถึงเพชรบุรี ว่าพี่ตูนวิ่งมาได้ยังไง ขนาดผมวิ่งแค่นี้ยังเจ็บเท้า แต่พี่ตูนยิ้มตลอดเวลาคนมาขอถ่ายรูป แต่จะมีใครรู้ไหมว่าพี่ตูนเจ็บขา และเหนื่อย

สำหรับผมอยู่ท้าย ๆขบวนวิ่ง คือ คนทักผิดเยอะมาก บางคนเข้าใจผิดคิดว่าผมเป็นพี่ตูน ก็วิ่งมากอด ดึงไปเซลฟี่ ผมก็บอกว่า ผมตูน เซินเจิ้น เป็นตัวปลอมนะครับ แต่เขาก็บอกไม่เป็นไร บางคนก็เอาเงินมาให้ ผมก็บอกไปว่าพี่ตูนวิ่งอยู่ด้านหน้านะครับ เขาก็บอกอ้าวไม่ใช่เหรอ แต่เหมือนมากไม่ได้ถ่ายตัวจริงถ่ายกับตัวปลอมก็แล้วกัน



รู้ว่าตัวเองเหมือนพี่ตูนตอนไหน “เจมส์” ตอบว่า ตอนอยู่ ม.3 มีเพื่อนบอกเหมือนพี่ตูน บอดี้สแลม ตอนนั้นไม่รู้จักบอดี้สแลม เพื่อนเอาปกอัลบั้มมาให้ดู ก็ไปหาเพลงมาฟัง แต่ผมว่าเริ่มเหมือนจริง ๆ ตอนอายุยี่สิบกว่า ๆ มีหนวด เครา และผมก็จะแบบเซอร์ ๆ ด้วย

ผมก็ตามไปดูคอนเสิร์ตพี่ตูนไปขอถ่ายรูป ไปตึกแกรมมี่ อยากถ่ายรูปกับพี่ตูน จนวันหนึ่งพี่ตูนให้ทีมงานโทรศัพท์มาหา ช่วงเดี่ยวพี่โน้ด อุดม ประมาณปี 2559 มาติดต่อให้ผมไปร้องเพลงคู่กับพี่ตูนจากนั้นก็มีงานมาเรื่อย ๆ

ผมว่าการวิ่งของพี่ตูนในครั้งนี้เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มาก ผมภูมิใจมาก ที่มีพี่ตูนเป็นไอดอล ดีใจมากเลือกคนเป็นไอดอลไม่ผิด อยากฝากว่าคนที่จะมอบเงินให้กับพี่ตูน อยากให้งดเรื่องเซลฟี่ อยากให้ตั้งโหมดวิดีโอรอไว้เลย มาถีงอัดไว้เลย เหมือนน้อง 2 คน อันนี้เป็นตัวอย่างที่ดี อย่าไปฉุดรั้งพี่ตูน อย่าไปดึงแขน ให้พี่ตูนวิ่งมาแล้วหยุดกระทันหันเพราะอาจเกิดผลเสียต่อร่างกายได้

ท้ายนี้ผมก็อยากให้กำลังใจเชียร์พี่ตูน ผมเชื่อว่าพี่ตูนทำได้ ขอเป็นกำลังใจให้พี่ตูนไม่บาดเจ็บ ปลอดภัยตลอดเส้นทาง ขอให้ความตั้งใจของพี่ตูนประสบความสำเร็จครับ




ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก  : Vitthaya Toon Bodymirror Nitsawang