เปิดใจเด็ก ป.6 เก็บเงินแสนคืนเจ้าของ

2017-12-01 15:40:49

เปิดใจเด็ก ป.6 เก็บเงินแสนคืนเจ้าของ

Advertisement

เปิดใจนักเรียนชั้น ป.6 เก็บเงินแสนคืนเจ้าของ บอกไม่คิดนำมาเป็นของตัวเอง เพราะรู้ว่าเจ้าของเงินคงทุกข์ใจ ด้านเจ้าของเงินบอก ขอให้รักษาความดีนี้ไว้ตลอดไป หากเติบใหญ่พร้อมรับเข้าทำงาน


จากกรณีโลกออนไลน์ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพความประทับใจกับกลุ่มนักเรียน 4 คน ที่แต่งกายด้วยชุดลูกเสือ เก็บเงินสดคืนให้กับเจ้าของภายในห้างสรรพสินค้าโลตัส ย่าน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา นั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนักเรียนชั้น ป.6 ที่ทำความดีสร้างชื่อเสียงให้กับทางโรงเรียน ที่รร.คลองปลัดเปรียง ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ



ดร.สุนิสา รื่นเริง ผอ.รร.คลองปลัดเปรียง ระบุว่านักเรียนทั้ง 4 คนนั้นเรียนอยู่ในชั้นป. 6 ประกอบด้วย ด.ช.ณรงค์ชัย กมล ด.ช.ไกรศร จรศรชัย ด.ช.ณัฎฐวัฒน์ รุ่งแจ้ง ส่วน ด.ช.ณัฐกร กองสุวรรณ ซึ่งเป็นนักเรียน 1 ใน 4 คนที่เก็บเงินแสนได้ วันนี้ไม่ได้มาเรียนเนื่องจากไม่สบาย

ด้านนายนิยม มหาสิรินิยม อายุ 71 ปี เจ้าของเงินสด นักธุรกิจโลจิสติกส์ ได้เดินทางมาพบ ผอ.รร. พื่อขอบคุณนักเรียนทั้ง 4 คน พร้อมกล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ได้เดินทางไปเบิกเงินสดที่ธนาคารกรุงเทพภายในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว 390,000 บาท เพื่อเตรียมมาจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงาน โดยนำเงินสดทั้งหมดใส่กระเป๋ากางเกง และเดินกลับมาที่รถ แต่เมื่อเดินทางมาถึงรถกลับพบว่าเงินสดที่ตนเบิกมาหายไปปึกหนึ่งเป็นเงิน 1 แสนบาท จึงย้อนกลับไปที่ธนาคารเพื่อแจ้งว่าเงินหายและขอดูวงจรปิด แต่ทางธนาคารแจ้งว่ามีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรศัพท์ประสานมายังธนาคารแจ้งว่ามีคนเก็บเงินสดได้และให้ไปติดต่อรับคืนที่ประชาสัมพันธ์ของทางห้าง ตนจึงขึ้นไปติดต่อก็พบกับน้องๆ นักเรียนกลุ่มนี้ และทราบว่าเป็นผู้เก็บเงินของตนได้ จึงได้กล่าวชื่นชมและกล่าวขอบคุณที่นำเงินสดมาประกาศตามหาเจ้าของจนได้คืน ทั้งนี้ช่วงวานตนได้มอบสินน้ำใจให้กับน้องๆ คนละ 1,000 บาท แต่ตอนแรกน้อง ๆ ไม่ยอมรับเงินและเอ่ยปากบอกว่ามันมากเกินกว่าจะรับได้ ตนเองจึงบอกว่าให้รับเถอะเพราะเป็นเงินบริสุทธิ์ที่ไม่ได้ขโมยใครมาและเป็นรางวัลของการทำความดีในครั้งนี้ น้องๆจึงรับเงินไป



“ผมต้องขอบคุณทาง รร. ที่ปลูกฝังค่านิยมของการทำความดี ความซื่อสัตย์ และคุณธรรมในชีวิตให้กับนักเรียน และขอให้น้องๆกลุ่มนี้จงรักษาความดีนี้ไว้ตลอดไป หากเติบโตขึ้นสามารถทำงานได้แล้ว บริษัทผมก็อยากได้น้องๆกลุ่มนี้เข้าร่วมทำงานที่บริษัทอย่างมาก เพราะถือเป็นบุคคลที่เชื่อถือและไว้ใจได้”นายนิยม กล่าว

ด้าน ด.ช.ณัฎฐวัฒน์ กล่าวว่า ครั้งแรกเมื่อเห็นเงินรู้สึกตกใจเช่นกันเพราะเกิดมาในชีวิตไม่เคยเห็นหรือจับเงินจำนวนมากเท่านี้ จึงเก็บขึ้นมาและพากันเดินถามร้านค้าแถวนั้นว่ามีใครทำเงินหล่นหรือไม่แต่ไม่มีใครแสดงเป็นเจ้าของ จึงพากันไปแจ้งที่ประชาสัมพันธ์ของห้างให้ประกาศตามหาเจ้าของเงิน เพราะทราบดีว่าเจ้าของเงินคงทุกข์ใจที่เงินหายและไม่คิดว่าจะนำมาเป็นของตนเองแต่อย่างใด และหลังจากที่ตามหาเจ้าของเจอและมอบเงินคืนให้ก็รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่นำเงินก้อนนี้คืนเจ้าของที่แท้จริงได้สำเร็จ