รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ ตั้งเป้า1ปี พลิกโฉมวงการกีฬาไทย

2017-12-01 14:15:09

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ ตั้งเป้า1ปี พลิกโฉมวงการกีฬาไทย

Advertisement

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางเข้ากระทรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในการเข้าทำงานวันแรก โดยมีข้าราชการระดับสูงให้การต้อนรับ

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางเข้ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมีปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬารวมไปถึงผู้บริหารระดับสูง ให้การต้อนรับ และแสดงความยินดีกับการเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในวันนี้ ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์โดยรอบกระทรวงตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

นายวีระศักดิ์ กล่าวในการแถลงข่าวว่าหลังการประชุมว่า รู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างมาก ที่มารับช่วงต่อจากชุดที่แล้ว ขอบคุณชุดก่อนที่ก้าวผ่านไปแล้ว และชุดนี้ที่กำลังจะทำ ต่อจากนี้ตนเองต้องการขยายกิจกรรมต่างๆ ให้มากขึ้นต่อจากนี้ เรื่องที่สรุปในวันนี้ในบางกิจกรรม อยากให้รอรองนายกรัฐมนตรี เข้ามานั่งเป็นประธานในการชี้นำนโยมายต่างๆ ที่เป็นตัวแทนนายกรัฐมนตรี




ทั้งนี้ ประเทศไทยมี GDP อยู่ใน 20 อันดับแรกของโลก เพราะฉะนั้นการร่วมมือระหว่างหน่วยงาน ควรมองที่โครงสร้าง งานด้านท่องเที่ยวให้เป็นผู้รับใช้ชาติ เราจะเข้าไปทำให้งานด้านการท่องเที่ยว จะทำให้ลดความเหลื่อมล้ำได้อย่างไร ขณะเดียวแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ กลับเสื่อมโทรม ซึ่งเราอยากจะปรับปรุงแหล่งเที่ยวต่างๆ ให้ดีขึ้น โดยไม่แยกหน่วยงานในการร่วมกันทำงาน

สำหรับงานด้านกีฬา หลายปีที่ผ่านมา ทำให้เกิดความนิยมในการเล่นกีฬา ก้าวไปสู่ความเป็นเลิศและอาชีพอย่างจริงจัง ถือว่ายอดเยี่ยมอย่างมาก ส่งผลให้นักกีฬามีมูลค่ามากขึ้น ขณะเดียวกันกีฬานั้นไม่ได้ใช้แค่ความแข็งแรงเพียงอย่างเดียว แต่ต้องมีวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาเพิ่มเติม และโภชนาการด้านกีฬาให้มากขึ้น รวมถึงจะผลักดันนโยบายต่างๆ ให้ลุล่วงสำเร็จทุกอย่างภายใน 1 ปีต่อจากนี้