แห่กราบขอโชคลาภปลีกล้วยโผล่จากดิน

2017-12-01 00:05:18

แห่กราบขอโชคลาภปลีกล้วยโผล่จากดิน

Advertisement

ชัยภูมิฮือฮาพบปลีกล้วยตานีแปลกประหลาด โผล่ขึ้นจากดินจำนวน 3 ปลีชาวบ้านแห่กราบไหว้ขอโชคลาภ

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 30 พ.ย.ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านพากันแห่ไปขอโชคลาภจากปลีกล้วยตานีที่โผล่ขึ้นจากดินจำนวน 3 ปลีและมีต้นเล็กๆอีก1ต้น ที่บริเวณสวนหลังบ้านของนางคำบา ฝาชัยภูมิ อายุ 79 ปี บ้านเลขที่ 152 บ้านม่วง หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านเล่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ
ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นไปตรวจสอบที่บริเวณสวนหลังบ้านหลังดังกล่าว พบ นางคำบา เจ้าของบ้านและชาวบ้านจำนวนหนึ่ง กำลังนำโต๊ะ ธูป เทียน และเครื่องบูชา พร้อมทั้งนำเชือกมาทำเป็นที่กั้นล้อมไว้ เพื่อให้ชาวบ้านที่จะไปดูปลีกล้วยตานีแปลกประหลาด พร้อมพากันกราบไหว้บูชา เพราะเชื่อว่าปลีกล้วยตานีแปลกประหลาดที่โผล่ออกมาในครั้งนี้ น่าจะเป็นสิริมงคลและให้โชคลาภแก่ครอบครัว ซึ่งหลังจากมีข่าวแพร่ออกไป ทำให้ชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าที่ขายลอตเตอรี่ที่ทราบข่าวพากันเดินทางมาดูปลีกล้วยแปลกประหลาดดังกล่าวอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งบางคนถึงกับยกมือไหว้และอธิษฐานขอพร ขอโชคลาภ


ขณะเดียวกันบางรายก็ได้เตรียมเครื่องเซ่นไหว้มาเพื่อทำพิธีเสี่ยงโชคกับปลีกล้วยดังกล่าวพร้อมนำแป้งมาทาที่หัวปลีกล้วยซึ่งการเสี่ยงโชคนั้นส่วนใหญ่จะพากันทำพิธีหลังจากพระอาทิตย์ตกดินและในยามค่ำคืนเพราะเชื่อว่าจะได้ผลดี




นางทองบา เจ้าของปลีกล้วยตานีแปลกประหลาด กล่าวว่า ได้พบปลีกล้วยตานีแปลกประหลาดดังกล่าวมาประมาณ 3 วันแล้ว ซึ่งเมื่อช่วงกลางคืนวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา ตนฝันเห็นว่าตัวเองมายืนอยู่ในสวนกล้วยจู่ๆ ดินที่อยู่ในสวนก็ระเบิดออกมา พอช่วงเช้าตื่นขึ้นมาจึงได้เดินไปที่สวนก็พบปลีกล้วยตานีแปลกประหลาดดังกล่าวโผล่ขึ้นมา ก็รู้สึกแปลกใจและไม่เคยพบเห็นมาก่อน เชื่อว่าปลีกล้วยที่โผล่ขึ้นมาในครั้งนี้น่าจะเป็นสิริมงคลและให้โชคลาภแก่ครอบครัว อย่างแน่นอนแต่ก็ขอฝากเตือนไม่อยากให้พากันงมงายมากนัก