กรมอุตุฯ เตือนภาคใต้ฝนตกหนักถึง 1 ธ.ค.

2017-11-29 15:30:07

กรมอุตุฯ เตือนภาคใต้ฝนตกหนักถึง 1 ธ.ค.

Advertisement

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภาคใต้ตอนล่าง ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศระบุว่า หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งประเทศมาเลเซียจะเคลื่อนตัวอย่างช้าๆ ผ่านภาคใต้ตอนล่างในช่วงวันที่ 29-30 พ.ย. 60 และจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันในวันที่ 1 ธ.ค. 2560 ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่นอย่างต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมการป้องกันและระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งไว้ด้วย สำหรับพื้นที่ที่มีน้ำท่วมอยู่แล้วยังคงต้องเฝ้าระวังต่อไปอีก




  

สำหรับพื้นที่ที่คาดว่าอาจจะได้รับผลกระทบ มีดังต่อไปนี้



ในช่วงวันที่ 29 - 30 พฤศจิกายน บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ในวันที่ 1 ธันวาคม 2560 บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน มีกำลังแรง บริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนทะเลอันดามัน มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง  ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ขอให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ฝากประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาและหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิด ได้ทางเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 และสายด่วนนิรภัย 1784 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง




ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.tmd.go.th/list_warning.php