ไฟไหม้รถบรรทุกน้ำมัน คลอกคนงานเจ็บ 4

2017-11-28 15:45:00

ไฟไหม้รถบรรทุกน้ำมัน คลอกคนงานเจ็บ 4

Advertisement

ไฟไหม้รถบรรทุกน้ำมัน ในโรงงานก๊าซปิโตรเลียมเมืองชลบุรี คนขับรถบรรทุกถูกไฟคลอกบาดเจ็บ 4 ราย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 พ.ย.2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ ดอนหัวฬ่อ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บริษัท ซีออยล์ ปิโตรเคมีคอล จำกัด ต.ดอหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลหนองไม้แดง เทศบาลคลองตำหรุ เทศบาลดอนหัวฬ่อ และศูนย์บรรเทาสาธารณภัย  อมตะ จำนวนกว่า 10 คัน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ



ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตและสำรวจปิโตรเลียมและก๊าซธรรมชาติมีพื้นที่กว่า 3 ไร่ พบคนขับรถบรรทุกก๊าซ ไม่ทราบชื่อ กำลังวิ่งหนีตายออกมา จากโรงงานถูกไฟคลอกระดับ 1 เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลวิภาราม โดยไฟได้ลุกไหม้รถบรรทุก ก๊าซอย่างรวดเร็วและลุกลามไปติดสถานีจ่ายก๊าซจนวอดไปทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงระดมฉีดโฟมเพื่อควบคุมเพลิงใช้เวลากว่า 20 นาที จึง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้อย่างสงบ






จากสอบถามคนขับเล่าว่า ระหว่างที่กำลังรอเติมจ่ายจู่ๆ เกิดไฟลุกไหม้ที่บริเวณหัวจ่ายก๊าซก่อนจะลุกลามไปติดรถบรรทุกและสถานีจ่ายก๊าซ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการจะได้ลงตรวจสอบพื้นที่เพื่อหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ที่แท้จริงต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังไฟดับลง พบผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 4 ราย ในนี้ สาหัส 2 ราย ปานกลาง 1 ราย เล็กน้อย 1 ราย รถบรรทุกน้ำมันเสียหาย 2 คัน โดยไม่มีผู้เสียชีวิตเหตุการณ์นี้ สำหรับมูลค่าความเสียหายกว่า 6 ล้านบาท