สัมผัสหนาวคละเคล้าวิถีชาวบ้าน @ เมืองคอง เชียงใหม่

2017-11-27 17:50:08

สัมผัสหนาวคละเคล้าวิถีชาวบ้าน @ เมืองคอง เชียงใหม่

Advertisement

เปิดตัวอีกหนึ่งแล้ว สำหรับแหล่งท่องเที่ยวในตำบลเล็กๆของ อ.เชียงดาว นั่นคือ “เมืองคอง” เมืองลับแลที่กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวในการเดินทางมาเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวเย็นและวิถีชีวิตเรียบง่ายของชาวบ้าน

โดยสิ่งที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวทุกคนเมื่อเดินทางมาถึง ต.เมืองคอง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ก็เห็นจะเป็นทัศนียภาพที่สวยงามของนาข้าวที่มีลำน้ำคองไหลผ่าน ไล่เรียงมาถึงวิถีชีวิตอันสงบเรียบง่ายของชาวบ้านที่ปัจจุบันแทบจะไม่มีให้เห็น รวมถึงทุ่งดอกปอเทืองสีเหลืองอร่ามที่บานสะพรั่งกลางหุบเขาท้าลมหนาว จนหลายคนอดไม่ได้ที่จะต้องถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกรัวๆ



นายชัยกร ดอนชัย และนางสาว อุลัยวรรร์ ชัยชนะ ผู้ประกอบการโฮมสเตย์ บอกว่า สำหรับ ต.เมืองคองนั้นเป็นตำบลเล็กๆ มีเพียง 6 หมู่บ้านอยู่กลางหุบเขาลักษณะคล้ายเมืองลับแลเนื่องจากภูมิประเทศอยู่ด้านหลังดอยหลวงเชียงดาว และทิศตะวันตกอยู่ติดดอยสามหมื่น ก่อนหน้านี้ยังไม่เป็นที่รู้จักกันมากนัก จึงมีแนวคิดว่าน่าจะทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติผสมผสานวิถีชีวิตชองชาวบ้านโดยเริ่มทำโฮมสเตย์เป็นรายแรกกระทั่งเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวในช่วงสองปีที่ผ่านมาหลังมีการนำไปโพสต์ในโซเชียลจึงกลายเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอเชียงดาวทำให้ปัจจุบันชาวบ้านที่นี้ได้ทำที่พักแบบโฮมสเตย์เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวกันเพิ่มขึ้นเป็นการสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชนโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่เรียนจบไม่ต้องออกไปหางานทำในเมือง





ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่อำเภอเชียงดาว อย่าลืมแวะเยี่ยมชมหรือพักแรม ที่ ต.เมืองคองสักครั้ง รับรองไม่ผิดหวัง การเดินทางก็สะดวกสบายโดยจาก อ.เชียงดาวเข้ามายัง ต.เมืองคองนั้นระยะทางเพียง 40 กว่ากิโลเมตรเท่านั้น