สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทาน ”การ์ดทรงขอบใจ” พสกนิกร

2017-11-27 16:25:34

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทาน ”การ์ดทรงขอบใจ” พสกนิกร

Advertisement

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทาน ”การ์ดทรงขอบใจ” แก่เจ้าหน้าที่จิตอาสา และประชาชนที่ร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


เมื่อวันที่ 27 พ.ย.2560 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทาน “การ์ดทรงขอบใจ” แก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่จิตอาสาเฉพาะกิจ และประชาชนทุกหมู่เหล่าที่ร่วมในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 25-29 ต.ค.2560 ที่แล้วเสร็จอย่างสมบูรณ์และสมพระเกียรติ

สำหรับรูปแบบการ์ดทรงขอบใจ ด้านบนสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ ภาพพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงโบกพระหัตถ์ขณะออกสีหบัญชร และภาพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขณะทรงงานและมีพระเสโทหยดที่ปลายพระนาสิก พร้อมข้อความ “ธ สถิต ในดวงใจ ไทยนิรันดร์” รวมทั้งมีพระปรมาภิไธยย่อ ว.ป.ร. ประดิษฐานไว้ตรงหัวมุมบนด้านซ้าย พร้อมด้วยภาพริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ และภาพประชาชนขณะทำกิจกรรมจิตอาสาแจกดอกไม้จันทน์

ถัดลงมาเป็นข้อความ 

“บัดนี้ การพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 ได้แล้วเสร็จอย่างสมบูรณ์และสมพระเกียรติยิ่ง ด้วยความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนทุกหมู่เหล่า ซึ่งต่างตั้งใจกระทำการทุกอย่างโดยเต็มกำลังสติปัญญาความสามารถเพื่อสนองพระมหากรุณาธิคุณ

จึงขอขอบใจทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง ทั้งผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ทั้งผู้ที่อุทิศตนบำเพ็ญประโยชน์เป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ หรือแม้มิได้เป็นจิตอาสา แต่ก็เต็มใจช่วยเหลืองานพระราชพิธีทุกด้าน รวมทั้งผู้ที่อุตสาหะมาร่วมงานพระราชพิธี ในตลอดเส้นทางเคลื่อนริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ และที่พระเมรุมาศจำลอง กับซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ทุกแห่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตลอดถึงผู้ที่ไม่ว่าจะอยู่แห่งหนใดที่ต่างระลึกมั่นในพระมหากรุณาธิคุณ ก็ส่งใจมาร่วมเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อส่งเสด็จสู่สวรรคาลัยด้วยความจงรักภักดี 

ความสามัคคีพร้อมเพรียงกันในการสนองพระมหากรุณาธิคุณครั้งนี้ นับเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงสุด และเป็นเครื่องยืนยันอย่างสำคัญว่า แม้พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จะเสด็จสวรรคตล่วงไปแล้ว แต่จะทรงสถิตอยู่ในใจของประชาชนชาวไทย ที่จดจำรำลึกพระมหากรุณาธิคุณตลอดไปไม่มีวันเสื่อมคลาย

ลงท้ายพระปรมาภิไธย วันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๐

ส่วนด้านล่างของการ์ดทรงขอบใจ ตกแต่งด้วยภาพวาดฝีพระหัตถ์ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน เป็นภาพจิตอาสาเฉพาะกิจขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ทั้งแม่ครัวจิตอาสา เจ้าหน้าที่เสิร์ฟน้ำ เก็บกวาดขยะ เข็นรถวีลแชร์ และพยาบาลผู้ป่วย