เมืองคอนผวามวลน้ำมหึมาทะลักท่วม

2017-11-27 16:25:20

เมืองคอนผวามวลน้ำมหึมาทะลักท่วม

Advertisement

เมืองคอนผวามวลน้ำมหึมาทะลักท่วมตลาด อ.ชะอวด ระดมกำลังตำรวจ-ทหารขนย้ายข้าวของอพยพหนีภัย หวั่นรุนแรงเทียบเท่าต้นปี 60

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ฝนตกกระหน่ำในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย. ทำให้เกิดน้ำป่าไหลทะลักลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติในพื้นที่หลายอำเภอ โดยเฉพาะ อ.บางขัน ชะอวด ทุ่งสง ร่อนพิบูลย์ และ อ.จุฬาภรณ์ คาดว่าหากฝนไม่หยุดตกทุกพื้นที่จะถูกน้ำท่วมรุนแรงมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน



ทั้งนี้ในพื้นที่ อ.ชะอวด น้ำเอ่อล้นตลิ่งไหลบ้าเข้าท่วมพื้นที่ ต.วังอ่าง ต.เขาพระทอง ต.ควนหนองหงษ์ และ ต.ชะอวด รวมทั้งในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลชะอวด โดยน้ำในแม่น้ำชะอวด เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนเอ่อล้นตลิ่งและไหลบ่าเข้าท่วมในตลาดชะอวดอย่างรวดเร็ว จนนายพฤนท์ ปานจีน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลชะอวด ต้องประสานขอกำลังตำรวจและทหารเข้ามาช่วยเหลือประชาชนเร่งขนย้ายข้าวของไว้ ในที่สูงและอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย คาดว่าหากฝนยังไม่หยุดตกในพื้นที่ตลาดชะอวด อาจจะถูกน้ำท่วมหนักใกล้เคียงกับที่เคยถูกน้ำท่วมรุนแรงเมื่อช่วงปลายปี 2559 และต้นปี 2560



ทั้งนี้ จากการติดตามการประกาศของส่วนราชการที่ทำหน้าที่พยากรณ์อากาศและการคาดการณ์สถานการณ์ฝนมีการแจ้งเตือนต่อเนื่องในวันที่ 28-29 พ.ย. อาจจะมีฝนตกหนักในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ทุกพื้นที่จึงน่าจะมีสถานการณ์รุนแรงมากยิ่งขึ้น ทางนายจำเริญ ทิพญพงศ์ ธาดา ผวจ.ศรีธรรมราช ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกพื้นที่เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและเตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัย โดยให้ทุกหน่วยถือปฏิบัติตามแผนโดยเคร่งครัด