น้ำท่วมนราธิวาสแล้ว 8 อำเภอ

2017-11-27 14:00:46

น้ำท่วมนราธิวาสแล้ว 8 อำเภอ

Advertisement

นราธิวาสฝนตกต่อเนื่อง แม่น้ำสายหลัก 3 สายล้นตลิ่ง น้ำท่วมแล้ว 8 อำเภอ เดือดร้อนกว่า 500 ครัวเรือน

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสภาวะน้ำท่วมในพื้นที่ จ.นราธิวาส ว่า บรรยากาศโดยทั่วไปยังคงมีเมฆฝนแพร่ปกคลุม พื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ และมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นช่วงๆ ส่งผลทำให้น้ำป่าที่มีต้นกำเนิดจากเทือกเขาสันกาลาคีรีในพื้นที่ อ.สุคิริน ที่อิ่มตัว และสะสมกันเป็นเวลานาน 4 วัน มวลน้ำได้ไหลทะลักลงมาสมทบกับปริมาณน้ำฝนในแม่น้ำสุไหงโก-ลกอย่างรวดเร็ว



ส่งผลทำให้แม่น้ำสุไหงโก-ลก ล้นตลิ่ง และไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่ปลูกสร้างอยู่ที่ราบลุ่มตลอดแนวริมตลิ่งของแม่น้ำสุไหงโก-ลก ในพื้นที่ 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.แว้ง สุไหงโก-ลก และตากใบ โดยมีระดับน้ำท่วมขังสูงโดยเฉลี่ย 30-60 ซม. ประชาชนบางครอบครัวได้รับความเดือดร้อน ต้องขอสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ในการขนย้ายสัมภาระที่จำเป็นหนีน้ำ เพื่อไปอยู่ที่บ้านของเครือญาติเป็นการชั่วคราว แต่ส่วนใหญ่ชาวบ้านยังคงอาศัยอยู่ที่บ้านพักบริเวณชั้น 2 เพื่อดูท่าที





นอกจากนี้แล้วผลพวงของสภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ ส่งผลทำให้แม่น้ำสายหลักอีก 2 สาย คือ แม่น้ำบางนรา ที่ได้รับอิทธิพลของมวลน้ำจากพื้นที่ อ.จะแนะ และ ระแงะ และแม่น้ำสายบุรี ที่ได้รับอิทธิพลของมวลน้ำจากพื้นที่ อ.ศรีสาคร และ รือเสาะ มีปริมาณน้ำล้นตลิ่งแล้วเช่นกัน ส่งผลทำให้มวลน้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนและพื้นที่ทางการเกษตรใน 5 อำเภอ ประกอบด้วย ระแงะ เจาะไอร้อง บาเจาะ ยี่งอ และอำเภอเมืองนราธิวาส โดยมีระดับน้ำท่วมขังสูงโดยเฉลี่ย 80 ซม.



ด้านสำนักงานศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นราธิวาส ได้รายงานผลกระทบจากอุทกภัยที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 23- 27 พ.ย.เกิดสภาวะน้ำท่วมขังในพื้นที่ 25 หมู่บ้าน 1 ชุมชน 13 ตำบล 8 อำเภอ มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน 580 ครัวเรือน รวม 1,714 คน