น้ำท่วมพัทลุงยังไม่คลี่คลาย! เร่งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ

2017-11-27 12:45:32

น้ำท่วมพัทลุงยังไม่คลี่คลาย! เร่งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ

Advertisement

สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ จ.พัทลุงยังไม่คลี่คลาย หลายพื้นที่ยังมีน้ำท่วมสูงเร่งผลักดันน้ำพื้นที่อำเภอเมือง อำเภอควนขนุน ระบายออกสู่ทะเลที่คลองปากประ โรงเรียนปิดหลายโรงเรียน


เมื่อวันที่ 27 พ.ย.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่จังหวัดพัทลุงยังไม่คลี่คลาย แม้เมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกลงมาเพียงเล็กน้อยในพื้นที่ของอำเภอเมืองและอำเภอควนขนุน แต่ในพื้นที่ดังกล่าวซึ่งถูกน้ำท่วมหนักสุดยังมีสภาพน้ำท่วมสูงทั้ง 2 อำเภอ โดยเฉพาะอำเภอควนขนุน มีสภาพน้ำท่วม 12 ตำบล 212 หมู่บ้าน อำเภอเมือง 11 ตำบล 60 หมู่บ้าน นอกจากนั้นยังมีพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมอีก 3 อำเภอ ได้แก่ อ.เขาชันสน อ.ศรีนครินทร์ และ อ.ศรีบรรพต ประชาชนผู้ประสบภัยได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 10,000 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรกรถูกท่วมกว่า 20,000 ไร่ ขณะที่ผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ในหมู่บ้านใช้เรือเข้าออกหมู่บ้านเพื่อหาซื้ออาหารและสิ่งของจำเป็นใช้ในชีวิตประจำวัน



ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทางจังหวัดพัทลุง ชลประทานจังหวัดพัทลุงได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำจำนวน 14 ตัว บริเวณสะพานปากประ หมู่ที่ 11 ต.ลำปำ อ.เมือง ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่าง อ.เมืองพัทลุง กับ อ.ควนขนุน เพื่อเร่งผลักดันน้ำทั้ง 2 พื้นที่ลงสู่ทะเลสาบสงขลาซึ่งวิธีการดังกล่าวจะระบายน้ำสู่ทะเลสาบได้รวดเร็วขึ้น เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมกำลังวิกฤต หากมีสภาพฝนตกหนักลงมาอีกในช่วง 2–3 วันจะทำให้เกิดน้ำท่วมระดับสูงขึ้นอีก





และวันนี้โรงเรียนพื้นที่ของอำเภอเมือง และอำเภอควนขนุน และโรงเรียนที่อยู่ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุงทุกแห่งสั่งปิดเรียนเป็นเวลา 1 วัน เนื่องจากมีสภาพน้ำท่วมและเส้นทางของนักเรียนที่จะเดินทางมายังโรงเรียน ยังถูกน้ำท่วมสูง ต้องหยุดการเรียนการสอนทุกโรงเรียน