ระทึก! กำแพงบ้านถล่มทับ รร. หลังเบตงฝนตกหนัก

2017-11-27 11:35:26

ระทึก! กำแพงบ้านถล่มทับ รร. หลังเบตงฝนตกหนัก

Advertisement

ฝนตกหนักที่ อ.เบตง จ.ยะลา กำแพงบ้านถล่มทับโรงอาหารโรงเรียน พังครืนลงมาหลังฝนตกหนักต่อเนื่อง โชคดีไม่ใช่เวลาพักเที่ยง



เมื่อวันที่ 27 พ.ย. เกิดเหตุดินทรุดตัว ทำให้กำแพงบ้านของ ร.ต.ท.อุดม โพธิวิจิตร อายุ 60 ปี อดีตข้าราชการตำรวจ สภ.เบตง พังถล่มทับโรงอาหารของโรงเรียนธีรวิทยาทำให้โรงอาหารได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.44 ฝ่ายปกครองอำเภอเบตง และ จนท.เทศบาลเมืองเบตง




ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้นเลขที่ 79 ถ.รวมวิทย์ ในเขตเทศบาลเมืองเบตง หลังบ้านอยู่ติดกับกำแพงของโรงเรียนธีรวิทยา สภาพได้รับความเสียหายจากการที่ดินทรุดตัวลงมาจนทำให้กำแพงของของบ้านพังถล่มลงมาทับหลังโรงอาหารของโรงเรียนธีรวิทยาเกือบทั้งหลัง เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ช่วยกันขนข้าวของออกจากโรงอาหารดังกล่าว




จากการสอบถาม ร.ต.ท.อุดม โพธิวิจิตร ผู้เอยู่ในเหตุการณ์และเป็นเจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะที่ฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องมาตลอดทั้งวันและช่วงดึกของเมื่อคืน ตนกำลังอยู่ในบ้าน สังเกตเห็นน้ำไหลออกมาจากกำแพงของบ้านจำนวนมาก ทั้งที่ปกติจะไม่มีน้ำไหลออกตรงนั้น ตนจึงตะโกนเรียกคนในบ้าน ให้ออกมาดูกำแพง จากนั้นไม่ถึง 1 นาที กำแพงของบ้านตนก็พังถล่มทับโรงอาหารของโรงเรียนธีรวิทยา ต่อหน้าต่อตา ทำให้บริเวณกำแพงหลังบ้านที่ติดกับโรงเรียนธีรวิทยาพังทับและข้าวของเสียหายจำนวนมาก แต่ยังดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บ เพราะไม่ใช่เวลาที่เด็กนักเรียนทานอาหาร หากเป็นช่วงพักเที่ยง อาจมีผู้ได้รับบาดเจ็บ


ด้านนายไพรัช สุวรรณโณ รองนายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวว่า เบื้องต้น ทางเทศบาลฯได้ให้เจ้าหน้าที่ เข้ามาช่วยขนย้ายข้าวของออกจากตัวโรงอาหาร และหลังจากนี้จะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางช่วยเหลือผู้ประสบเหตุในครั้งนี้ต่อไป