วิวาห์หวานชื่น "โอ๊ต" ควง "จีน่า" บอกรักอบอุ่น

2017-11-23 10:32:23

วิวาห์หวานชื่น "โอ๊ต" ควง "จีน่า" บอกรักอบอุ่น

Advertisement

ฤกษ์งามยามดีจัดงานพิธีฉลองมงคลสมรสสำหรับ "โอ๊ต-วรวุฒิ นิยมทรัพย์" และ "จีน่า-อันนา มานัตนันท์" โดยงานนี้ทั้งคู่ได้ออกมาเปิดใจถึงความรักพร้อมคำมั่นสัญญาจะดูแลกันไปตลอดชีวิต และ จะดูแลครอบครัว ประคับประคองให้ ดีที่สุด ซึ่งในการจัดงานครั้งทั้งคู่อยากให้ “น้องโอลาฟ ธีธัช” ลูกชาย เป็นส่วนหนึ่งในวันสำคัญ ส่วนเรื่องทายาทคนที่สอง หลังจากเสร็จงานนี้ก็คงเปิดอู่ต่อตามที่วางแผนไว้

กำหนดการความตั้งใจวันนี้เป็นมายังไงบ้าง? 


โอ๊ต “จริงๆ เรามีพิธีไทยมาตั้งแต่วันที่ 22 กย แล้ว วันเกิดผม วันนี้เป็นพอธีทางคริสต์ เข้าโบสถ์ เจ้าสาววันนี้สวยมากใช่มั้ยครับวันนี้”




ด้านเจ้าสาวล่ะ เรื่องชุดตั้งใจไว้ยังไงบ้าง? 

จีน่า “ก็อยากใส่ชุดแต่งงานค่ะ”



โอ๊ต “ก็เป็นความฝันของเค้าเลยที่อยากมีงานแต่งงานสวยๆ”

ใครเป็นคนเลือกสถานที่และธีมคะ ?

โอ๊ต “จริงๆ ก็ช่วยๆ กัน แต่หลักๆคงจะเป็นเจ้าสาวคิดสถานที่และธีมงานทั้งหมด”



จีน่า “ธีมงานเป็นวินเทอร์ค่ะ”

กว่าจะมีวันนี้คุยกันมานานรึยัง? 

จีน่า “ก็คุยกันมานานแล้วนะคะ แต่เวลาเตรียมงานค่อนข้างมีน้อย เพราะเราดูกันเอง และต้องเลี้ยงลูกด้วย ต้องเตรียมงานด้วย”

โอ๊ต “ก็ใช้เวลาเตรียมงานประมาณ 3 เดือน ได้ก้อง(ปิยะ) ช่วยจัดให้ทั้งหมด ตอนแรกที่คิดจะจัดงานแต่งงานก็ตั้งใจว่าจะให้โอลาฟครบ 1 ขวบพอดีก่อน แต่พอดีที่เลื่อนมาหน่อยเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน เพราะคิดถึงอากาศเย็นๆ หนาวๆ แล้วช่วงปลายปีก็จะมีงานเฉลิมฉลองเยอะด้วย เราก็ว่าจะเป็นเวลาที่ดี ซึ่งตอนนี้โอลาฟ 1 ขวบ 3 เดือนแล้ว”



โอลาฟ รู้มั้ยว่าวันนี้เป็นวันแต่งงานพ่อและแม่คะ และจะให้โอลาฟมาร่วมพิธียังไงบ้าง? 

จีน่า “ก็กะว่าจะให้โอลาฟเดินถือแหวนในพิธีค่ะ แต่ไม่แน่ใจว่าจะออกมาเป็นแบบไหน เพราะไม่เคยมาซ้อมด้วยเลย ก็กะว่าจะปล่อยเค้าเลยว่าจะเดินไปไหนยังไง ปล่อยฟรีแล้วแต่เค้าเลย หรือไม่ตอนพิธีฉลองก็อาจให้เค้าออกมาเต้นโชว์สเตปนิดนึง เพราะอยู่บ้านจะชอบมีท่าโยก ได้ยนเพลงไม่ได้จะเต้นตลอดเลย”

แล้วโอลาฟรู้มั้ยว่าวันนี้คือวันแต่งงานพ่อและแม่? 

โอ๊ต “เค้าก็คงพอทราบมั้งครับ เพราะตอนที่พ่อแม่คุยเรื่องแต่งงานกันเค้าก็อยู่ด้วยกันตลอดเลยแต่อาจจะไม่ได้เข้าใจอะไรมากเท่าไหร่ วันนี้อาจจะเดินเป๋ๆ หน่อย แต่ความตั้งใจวันนี้ที่จัดงานคือเราสองคนอยากให้ลูกอยู่ในพิธีเป็นหลักอยู่แล้ว ยังไงวันนี้ก็จัดเพื่อโอลาฟด้วย อยากให้เป็นวันของเค้า อยากให้เค้าสนุกเต็มที่และให้วันนี้อยู่ในความทรงจำของเค้า และก็ให้มีภาพร่วมกันของพวกเราพ่อแม่ลูก โดยให้โอลาฟเป็นหลัก”



มีเตรียมชุดให้โอลาฟด้วยมั้ยยังไงบ้าง? 

โอ๊ต “มีชุดเดียวครับ จริงๆ ก็มีเตรียมให้เค้ามาตั้งแต่แรกๆ แต่ด้วยความที่เค้าโตไว โตขึ้นทุกวัน รองเท้าก็ใส่ไม่ได้ เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีกกว่าจะถึงงาน”

ความพิเศษของงานนอกจากโอลาฟแล้วจะมีอะไรอีกบ้าง ?

โอ๊ต “ก็คงเป็นเรื่องของการเฉลิมฉลองเป็นหลัก เราไม่เน้นพิธีที่ทุกอย่างต้องเป๊ะหรือเรียบหรู เราเน้นความสนุกสนาน ปาร์ตี้เป็นกันเองมากกว่า มีรินแชมเปญ”

เจ้าสาวมีรีเควสท์อะไรเป็นพิเศษอีกบ้างมั้ย นอกจากเรื่องชุด ?

จีน่า “ก็หลายอย่างเลยค่ะ ทุกอย่างของรายละเอียดงานแต่ง ว่าเราอยากได้ตกแต่งแบบนี้ อยากถ่ายภาพพรีเวดดิ้งแบบนี้ เราชอบความเป็นวินเทอร์ เราตั้งชื่อลูกว่าโอลาฟด้วย และตัวจีน่าเองก็ชื่ออันนา ก็อยากจัดงานที่เข้ากับชื่อเราและลูกด้วย อย่างที่เห็นจะมีฉากปราสาท ก็จะมีความเป็นวินเทอร์ผสมวันเดอร์แลนด์นิดๆ

โอ๊ต “คือ 3 เดือนที่ผ่านมา ผมคุยกับจีน่าไม่รู้เรื่องเลย เพราะว่าเค้าหมกหมุ่นอยู่กับการจัดงานแต่งงานอย่างเดียว555”

แสดงว่าพี่โอ๊ตตามใจเจ้าสาวมากๆ เลยใช่มั้ย? 

โอ๊ต “ก็ตามใจเพราะเป็นความฝันของเค้า เลยบอกว่าอยากได้ไรก็บอกพี่ๆ ที่จัดงานเอาเลย ผมมีหน้าที่เตรียมเงินอย่างเดียว เซอร์ไพรส์อะไรก็ไม่ได้เตรียมเลย เตรียมอย่างเดียวเลยคือเตรียมเงินให้พอกับการจัดงานครับ (หัวเราะ)”

มีตัดชุดเจ้าบ่าว เจ้าสาวยังไงบ้างคะ

จีน่า “ชุดเจ้าสาวมี 4 ชุดค่ะ เนรมิตความสวยด้วย พี่แมน บัณฑิต แก้วเกตุ จากอมตะเวดดิ้ง สตูดิโอ ทองหล่อ ค่ะ ก็มีชุดที่ไม่เหมือนกันเลย ก็จะมีชุดแถลงข่าว, ชุดเข้าโบสถ์, ชุดเปิดตัวตอนค่ำและก็ชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ค่ะ ส่วนของพี่โอ๊ตจะมี 3 ชุด เหมือนกัน แค่ไม่มีชุดตอนอาฟเตอร์ปาร์ตี้ค่ะ”

เรื่องทายาทคนต่อไป วางแผนไว้ยังไง?

โอ๊ต “คนต่อไปอยากได้ผู้หญิง เพราะโอลาฟซนมาก กำลังคิดว่าถ้ามีอีกคนจะไหวมั้ย เพราะเข็ดกับโอลาฟมาก แต่ในความตั้งใจคืออยากได้ผู้หญิงอีกคนนึง ถ้าหากว่าหลังจากงานนี้ก็จะเปิดอู่มีลูกต่อเลย วางแผนไว้แล้วว่าจะให้อีกคนห่างจากโอลาฟประมาณ 2 ปี แต่ถ้าคนต่อไปได้ผู้ชายอีกก็หยุดแล้วครับ”

ตลอดเวลาที่ใช้ชีวิตร่วมกันมาต่างเติมเต็มให้กันยังไงบ้าง ?

โอ๊ต “เติมเต็มในเรื่องของความสุข เราอยู่ด้วยกันตลอดเวลา เรามีความสุขด้วยกันมาก ผมพูดได้เลยว่าชีวิตตอนนี้ชีวิตผมสมบูรณ์แล้ว อาจมีการกระทบกระทั่งลิ้นกับฟันเป็นเรื่องธรรมดา แต่เรื่องหลักๆ ในชีวิตคิดว่าโอเคแล้ว ลงตัวแล้ว”

แล้วเรื่องอายุมีปัญหามั้ย ?

โอ๊ต “ถ้าจะมีปัญหาก็คงเป็นเรื่องเดียวคือ ผมจะตายก่อนเค้า 555 ส่วนเรื่องการปรับตัวก็เป็นแรกๆ อ่ะครับ พวกเรื่องเหตุผล ทัศนคติบางเรื่องที่มันต่างกัน ก็ต้องมาปรับกัน คุยกันได้ทั้งหมด”

แล้วเรื่องการเลี้ยงลูกล่ะ มีคุยกันยังไง ?

จีน่า “จริงๆ คุยกันแต่แรกแล้วว่าจะเลี้ยงยังไงดี เลี้ยงสไตล์เดียวกัน”

โอ๊ต “คือปล่อยให้เค้าเรียนรู้ ทำกิจกรรม ไม่ได้อยู่ในกรอบของสังคมมาก ให้เค้าเรียนรู้ เล่นให้สมกับวัย ไม่ต้องเรียนเก่งที่สุด เป็นคนดีที่สุด แต่ขอให้อยู่รอดได้ และไม่เอาเปรียบคนอื่น”

ถามจีน่า ว่า พี่โอ๊ต เป็นสามีที่ดีให้เรายังไง
จีน่า “ดีค่ะ เทคแคร์ดีเป็นผู้ชายที่อบอุ่นมาก เอาใจเก่ง ขี้บ่นจุกจิกก็มีตามวัยค่ะ แต่พี่โอ๊ตก็เติมเต็มหนูหลายๆ อย่าง เพราะหนูเด็กกว่าเค้าเยอะมาก พี่โอ๊ตก็จะคอยสอนบอก ชี้แนะ ไม่ต้องไปทดลองอะไร อันไหนดีไม่ดี พี่เค้าผ่านมาแล้วก็จะบอกได้เลย โดยที่เราไม่ต้องเสียเวลาไปค้นหามันอีก ส่วนการมีโอลาฟ ทำให้ชีวิตเราสมบูรณ์แบบมากขึ้น จากที่ตอนแรกเราอาจไม่ได้มีเป้าหมายในชีวิตอะไรที่ชัดเจน พอมีลูกเรามีเป้าชัดเจนมาก เรามีเป้าหมายเดียวกันที่จะทำเพื่อคนคนนึง”

มีคำมั่นสัญญาอะไรให้กันมั้ย ?

โอ๊ต “คนนี้เป็นคนสุดท้ายแล้วในชีวิต ก็จะพยายามดูแลครอบครัว จะประคับประคองชีวิตครอบครัวที่จะไปถึงปลายฝันให้ดีที่สุด จริงๆ เราเคยพูดสัญญากันตั้งแต่วันหมั้นแล้ว ก็จะพยายามทำตามสัญญาไว้ แต่อนาคตเราไม่รู้อะไรแน่นอน แต่เราก็จะพยายามประคับประคองครอบครัวของเราให้ดีที่สุด”

จีน่า “หนูเคยบอกว่ารออีกแปปนะคะ หนูจะรีบโต เป็นสิ่งที่พี่โอ๊ตเคยบอกหนูให้รีบโตเร็วๆ (หัวเราะ) คือบางครั้งหนูไม่สามารถให้คำปรึกษาอะไรพี่เค้าได้ เพราะเรายังอ่อนประสบการณ์ แต่หนูทำได้ คือคอยอยู่ข้างๆ เค้า”

โอ๊ต “แต่บางเรื่องเค้าโตกว่าผมนะ เพราะเป็นผู้ชายด้วย อาจจะใจร้อนไปบ้าง เค้าก็จะบอกว่าให้ใจเย็นๆ บางทีก็ไม่ต้องรีบให้คำตอบก็ได้ ค่อยๆ คิด ซึ่งบางเรื่องเค้าก็ดูแลเราได้ เค้าสังเกต เอาใจใส่ผม ซึ่งถือเป็นสิ่งที่จีน่าช่วยผมเหมือนกันนะ”

จีน่าทำอาหารเก่งมั้ย ?

โอ๊ต “เก่งมาก ต้มน้ำร้อนเก่งมากเลย ชงม่าม่า(หัวเราะ) ก็เก่ง พอทำให้ผมทานได้”

แล้วพี่โอ๊ตช่วยจีน่าเรื่องอะไรบ้าง ?

จีน่า “พี่โอ๊ต อาบน้ำให้ลูกตั้งแต่เกิด ป้อนนม เช็ดอึ อยู่กับลูกสองคนได้”

เรื่องฮันนีมูนล่ะ

โอ๊ต “ยังไม่มีครับ ก็มีหลายที่ที่จีน่าอยากไป แต่ที่ตั้งใจไว้คือ จะพาไปมัลดีฟ และก็อยากไปญี่ปุ่น เดี๋ยวรอโอลาฟโตอีกนิดนึง”

ขี้หึงมั้ย ?

โอ๊ต “พี่ขี้หึงมั้ย ไม่นะ แก่แล้ว ไม่มีมาหึงกันแล้ว แต่จีน่าหึงมั้ย ก็ขี้หึงนะ แต่ผมไม่ได้ทำอะไรให้เค้าต้องหึงอ่ะ ผมเปิดเผยหมด”

เตรียมอะไรกับการสร้างครอบครัวมั้ย ?

โอ๊ต “หลังจากนี้ไม่เกิน 3 ปีนะครับ ก็จะย้ายไปอยู่เชียงใหม่ อยู่แบบถาวรเลย มีซื้อบ้านซื้อที่เตรียมไว้อยู่แล้ว ก็คิดว่าจะพาโอลาฟไปโตที่โน่น ให้เค้ามีพื้นที่อยากให้ลูกโตนอกเมือง เพราะผมรู้สึกว่าในเมืองมันมีภาวะความเครียด ไม่อยากให้ลูกโตมาในภาวะแบบนั้น”

ทำไมเลือกเชียงใหม่
โอ๊ต “ชอบเชียงใหม่ครับ และผมคิดว่าที่นั่นเป็นเมืองน่ารัก อากาศดี เราอยู่ชานเมืองนิดนึง งานก็ยังรับเหมือนเดิม ยังมีที่พักที่กรุงเทพฯ แต่กว่าจะกล่อมให้จีน่าไปได้ก็นานเหมือนกัน เค้ากลัวว่าเวลามีปัญหากันจะไล่เค้าออกจากบ้าน จริงๆ ผมและเค้าไม่มีญาติที่นั่น ผมเป็นคนเพชรบุรี แต่เราชอบเชียงใหม่ เลยพยายามโน้นน้าวว่าที่นั่นอากาศดีนะ มีพื้นที่ให้ลูกได้วิ่งเล่น อยากไปธรรมชาติก็ขับไป อยากไปเมืองก็ขับไป และมีบริเวณให้ลูกได้วิ่งเล่นด้วย แต่งานละครก็ไม่ทิ้งนะครับ ถ้ามีก็กลับมากทม, ไปๆ กลับๆ ได้”

จีน่า “ที่ตัดสินใจจะไปเพราะลูกด้วยค่ะ อยากให้ลูกมีสิ่งแวดล้อมที่ดีๆค่ะ”

ทำไรเสริมอีกมั้ย ?

โอ๊ต “มีจะทำโรงแรมที่บุรีรัมย์ครับ แต่ไปอยู่เชียงใหม่ อาจปลูกผักเป็นชาวสวน เกษตรอินทรีย์ แต่งานละครก็ไม่ทิ้งนะครับ ถ้ามีก็กลับมากทม, ไปๆ กลับๆ ได้”