ออกหมายจับ 12 ราย ล้างบางขบวนการล้มบอล “ไทยลีก”

2017-11-21 12:25:39

ออกหมายจับ 12 ราย ล้างบางขบวนการล้มบอล “ไทยลีก”

Advertisement


ศาลอาญา รัชดาภิเษก ออกหมายจับขบวนการล้มบอล'ไทยลีก' 12 ราย โดยในนี้ มีทั้ง ผอ.สโมสรศรีสะเกษ เอฟซี นักเตะดัง 5 ราย และผู้ตัดสินฟีฟ่า ร่วมก๊วน นอกจากนี้มีกลุ่มทุนเว็บไซต์พนันบอลจ้างทำสกอร์สูงต่ำล่วงหน้าไว้อีกด้วย



หลังจากที่มีกระแสข่าวล้มบอลด้วยการล็อกสกอร์ล่วงหน้า ในการแข่งขันรายการที่สมาคมฯรับรอง ทางตัวแทนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมตัวแทนเอเอฟซี เข้าพบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เพื่อนำเอกสารข้อมูลพยานหลักฐานที่ตรวจสอบได้ว่าการแข่งขันฟุตบอลระดับสูงสุด “โตโยต้าไทยลีก 2017” 4 นัด เข้าข่ายกระทำความผิดเกี่ยวกับการล้มบอล และมีจำนวนประตูที่เกิดขึ้นมากจนผิดปกติ จึงมาร้องทุกข์ให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ติดตามขบวนการผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี



ต่อมา ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ตั้งคณะทำงาน ประกอบด้วยตำรวจในสังกัด บช.น. และบช.ก. รวมกว่า 30 นาย ร่วมกันทำงาน ประสานข้อมูลกับทางสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมกับมีการเชิญกรรมการตัดสินฟุตบอลที่มีพฤติกรรมต้องสงสัยรับโอนเงินจากบุคคลอื่นราวๆ 1-2 แสนบาทในวันเวลาเดียวกัน มาสอบสวน 2 ราย จนพบความชัดเจนทั้งพฤติการณ์ของ ขบวนการล้มบอล ในครั้งนี้ ซึ่งเบื้องต้นทางผู้ตัดสินยอมรับว่าได้รับค่าจ้างล้มบอลจริงๆ โดยมีคนอ้างว่าเป็นตัวแทนในต่างประเทศมาว่าจ้างในลักษณะล็อกสกอร์ให้สูงต่ำ

ภายหลัง พนักงานสืบสวนสอบสวนได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา รัชดาภิเษก เพื่อขอให้ศาลออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 12 รายด้วยกัน ประกอบด้วย นักฟุตบอลอาชีพ 5 ราย คือ



1.นายสุทธิพงษ์ เหลาพร นักฟุตบอลทีมราชนาวี เอฟซี


2.นายณรงค์ วงษ์ทองคำ ผู้รักษาประตู ทีมราชนาวี เอฟซี




3.นายสุวิทยา นำสินหลาก นักฟุตบอลทีมราชนาวี เอฟซี


4.นายเสกสันต์ ชาวทองหลาง นักฟุตบอลทีมราชนาวี เอฟซี


5.นายวีระ เกิดพุดซา ผู้รักษาประตู ทีมนครราชสีมา มาสด้าเอฟซี 



กรรมการผู้ตัดสิน (ฟีฟ่า) 1 ราย คือ นายภูมรินทร์ คำรื่น 




ไลน์แมน 1 ราย คือ นายธีรจิตร สิทธิสุข



ผู้บริหารสโมสร 1 ราย คือ นายเชิดศักดิ์ บุญชู ผู้อำนวยการสโมสรศรีสะเกษ เอฟซี

พร้อมด้วยกลุ่มนายทุนหรือตัวแทนนายทุน 4 ราย คือ 1.นายวัลลภ สมาน 2.นายกิตติภูมิ ปาภูงา 3.นายมานิตย์ หรือ เศรษฐปสิทธิ์ โกมลวัฒนะ 4.นายภาคภูมิ พันธ์นิกุล




สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะร่วมแถลงข่าวเรื่องการกำหนดผลการแข่งขันล่วงหน้า หรือ ล็อคผลการแข่งขันฟุตบอลในประเทศไทย วันนี้ (21 พ.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 14.00 น.