วิทยาลัยการอาชีพอู่ทอง คว้าชัย! ประกวดสิ่งประดิษฐ์ ROAD SAFETY

2017-11-20 18:10:15

วิทยาลัยการอาชีพอู่ทอง คว้าชัย! ประกวดสิ่งประดิษฐ์  ROAD SAFETY

Advertisement

ประกาศผลไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับกิจกรรมการประกวดสิ่งประดิษฐ์ เพื่อทุกชีวิตปลอดภัยบนท้องถนน (ROAD SAFETY) โดยรางวัลชนะเลิศเป็นของวิทยาลัยการอาชีพอู่ทอง จ.สุพรรณบุรี กับผลงาน “กล่องตรวจและแจ้งเตือนไฟส่องสว่างและไฟสัญญาณให้อยู่ในสภาวะพร้อมใช้”


เมื่อวันที่ 18 พ.ย.60 ที่ผ่านมา ณ ห้องราชพฤกษ์ บอลรูม ชั้น 2 อาคารสปอร์ต คลับเฮ้าส์ สโมสรราชพฤกษ์  บริษัทฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับบริษัท ทีวีบูรพา จำกัด และสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน จัดงานประกาศรางวัลรอบตัดสินสุดยอดผลงานในโครงการ GO FURTHER INNOVATOR SCHOLARSHIP 2017 ภายใต้กิจกรรมการประกวดสิ่งประดิษฐ์ เพื่อทุกชีวิตปลอดภัยบนท้องถนน (ROAD SAFETY) ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้ เปิดโอกาสให้นักเรียนระดับอาชีวศึกษา ทั้งระดับ ปวช. ปวส. ทั่วประเทศ ได้มีเวทีแสดงผลงานความรู้ ความคิดสร้างสรรค์จากการเรียนและประสบการณ์ นำมาพัฒนาเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่มีประโยชน์ สร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมนักประดิษฐ์ และสร้างสังคมไทยให้ก้าวไปข้างหน้าจากการพัฒนาคนและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และสามารถต่อยอดพัฒนาเป็นนวัตกรรมที่มีมูลค่าทางด้านเศรษฐกิจได้  โดยทีมชนะเลิศ ได้แก่ วิทยาลัยการอาชีพอู่ทอง จ.สุพรรณบุรี กับผลงาน “กล่องตรวจและแจ้งเตือนไฟส่องสว่างและไฟสัญญาณให้อยู่ในสภาวะพร้อมใช้” ได้รับเงินสด 100,000 บาท เป็นทุนการศึกษาพร้อมโล่และเกียรติบัตร


ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวถือเป็นสุดยอดผลงานสิ่งประดิษฐ์ที่เข้ารอบสุดท้ายซึ่งมีทั้งสิ้น 20 ผลงาน โดยนอกจากทีมชนะเลิศแล้ว ทีมที่เข้ารอบอีก 19 ทีม ก็ได้รับเงินทุนการศึกษา ทีมละ 30,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตรด้วย