ฮือฮา "มะพร้าวมหาอุตม์" ไม่มีตา! คนแห่จองคิวซื้อยาวข้ามปี

2017-11-20 15:45:20

 ฮือฮา "มะพร้าวมหาอุตม์" ไม่มีตา! คนแห่จองคิวซื้อยาวข้ามปี

Advertisement

ประชาชนชาว จ.สุราษฎร์ธานี และจังหวัดต่างๆ แห่เข้าคิวซื้อ "มะพร้าวไม่มีตา" เชื่อหากได้ครอบครองมีคุณวิเศษหลายอย่างไม่หวั่นแม้ราคาจะกระฉูดลูกละ 4,500 บาท



เมื่อวันที่ 20 พ.ย.60 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี นายสุมาตร อินทรมณี ประธานท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ชุมชนคลองน้อยได้พาผู้สื่อข่าวไปดูต้นมะพร้าวที่ลูกมีราคาแพงของนางรสสุคนธ์ เรืองจินดา อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ที่3 ต.คลองน้อย อ .เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งได้มีต้นมะพร้าวจำนวน 2 ต้น ที่มีลูกลักษณะภายนอกเหมือนมะพร้าวทั่วๆ ไป แต่ที่แตกต่างและมีราคาแพงคือ กะลาไม่มีตา หรือที่เรียกกันว่า กะลามหาอุตม์ ที่นิยมนำมาเป็นเครื่องรางของขลังและนำมาบูชาเป็นสิริมงคลแก่ผู้ครอบครอง





นางรสสุคนธ์ เล่าให้ฟังว่าต้นมะพร้าวมหาอุตม์มีอยู่ด้วยกัน 2 ต้นอยู่ในสวนมะพร้าวบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งได้มีมานานสืบทอดมาตั้งแต่บรรพบุรุษ มีอายุมากกว่า 100 ปี ซึ่งได้รักษาและบูชาตลอดมา ปัจจุบันตนได้เป็นคนดูแลและเก็บผลมะพร้าวขายให้กับลูกค้าที่สั่งจองในราคาลูกละ 4,500 บาท ซึ่งตอนนี้แต่ละปีจะออกผลประมาณ 30-40 ลูกเนื่องจากมะพร้าวเริ่มสูงมากจึงออกผลน้อยกว่าปีที่ผ่านมา ทำให้ยอดสั่งจองตอนนี้เต็มทุกปี


สำหรับกะลาไม่มีตา หรือกะลามหาอุตม์ เป็นกะลาที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติ จะไม่มีตาและไม่มีปาก จะอุดทึบไปหมด จะพบเห็นได้ยาก คนโบราณเชื่อกันว่าหากใครได้ครอบครองถือเป็นของดีมีคุณวิเศษหลายอย่าง เช่น มหาอุตม์โชคลาภ และเรื่องการป้องกันไฟไหม้ และให้โชคลาภแก่ผู้ครอบครอง