ผอ.รพ.สหัสขันธ์ดับปริศนาคาบ้านพัก

2017-11-19 18:25:00

ผอ.รพ.สหัสขันธ์ดับปริศนาคาบ้านพัก

Advertisement

เจ้าหน้าที่ รพ. ชาวบ้านสุดอาลัย "คุณหมอโดเรม่อน"ผอ.รพ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ นอนเสียชีวิตปริศนาในบ้านพักแพทย์ เบื้องต้นคาดเกิดจากโรคประจำตัว


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 19 พ.ย. พ.ต.ท.ชุมพล วันชัย พนักงานสอบสวน สภ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.สหัสขันธ์ ว่าพบศพ นพ.ธิติพงศ์ มณีวงศ์ ผอ.รพ.สหัสขันธ์ อายุ 43 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในบ้านพักโรงพยาบาล จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชันสูตรและพิสูจน์หลักฐานไปยังที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักสองชั้นของเลขที่ 48/1 ต.สหัสขันธ์ อ.สหัสขันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพ นพธิติพงศ์อายุ สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทา กางเกงขาสั้นลายเหลืองเทา นอนคว่ำหน้า บนที่นอน มีเลือดไหลออกมจากจมูก และใกล้แขนซ้ายพบโทรศัพท์ และจากการตรวจสอบตั้งแต่ห้องนอนและบริเวณด้านล่างไม่พบร่องรอย การงัดบ้านหรือร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด


พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ยี่วาศรี รอง ผกก.สส.รักษาราชการแทน ผกก.สภ.สหัสขันธ์ กล่าวว่า เบื้องต้นในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือการงัดบ้านแต่อย่างใด เพียงแต่บริเวณหน้าบ้านประตูบ้านนั้น ทราบว่า เจ้าหน้าที่ รพ.สหัสขันธ์ ช่วยกันพังประตูเข้ามา เนื่องจากปกติคุณหมอธิติพงศ์ จะเป็นคนตื่นเช้า และจะรีบไปดูแลคนไข้เป็นประจำ แต่มาในวันนี้ ผิดสังเกตจึงได้พากันไปตะโกนเรียกแต่ก็ไม่ตอบ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล จึงได้ตัดสินใจพังประตูบ้านเข้าไป ก็พบว่า คุณหมอธิติพงศ์ เสียชีวิตแล้ว

"แต่เพื่อความสบายใจ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้กำชับให้หาสาเหตุแน่ชัด จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้ามาร่วมทำการชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป"พ.ต.ท.กิตติพงษ์ กล่าว



สำหรับ นพ.ธิติพงศ์ เป็นชาวเชียงใหม่ ถือเป็นหมอที่มีความรู้ความสามารถ และเคยดำรงตำแหน่ง ผอ.รพ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ด้วยนิสัยไมตรีที่ดีจึงเป็นที่รักของ กลุ่มเพื่อนหมอและพยาบาลและได้รับความไว้วางใจจากสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้มาดำรงตำแหน่ง ผอ.รพ.สหัสขันธ์ ด้วยความสามารถในการรักษาคนไข้ทั่วไป ยังได้รับการขนานนามว่า "คุณหมอโดเรม่อน" เพราะหากคนไข้รายใดผ่านมือจะมีอาการที่ดีขึ้น แต่มาในระยะหลังในกลุ่มเพื่อนหมอด้วยกันทราบว่า นพ.ธิติพงศ์มีปัญหาในเรื่องสุขภาพมีปัญหาอาการเป็นโรคความดัน แต่ด้วยความรับผิดชอบคนไข้ จึงนอนดึก และคาดว่าด้วยปัญหาความดัน และการอดนอนสะสม อาจจะทำให้ร่างกายรับไม่ไหว จนเสียชีวิตในครั้งนี้