บึงกาฬ 1 ปีมีครั้งเดียว นทท.แห่ชมดอกกระถินนาบานเต็มทุ่งเหลืองอร่ามงามตา

2017-11-19 15:35:26

บึงกาฬ 1 ปีมีครั้งเดียว นทท.แห่ชมดอกกระถินนาบานเต็มทุ่งเหลืองอร่ามงามตา

Advertisement

1 ปีมีครั้งเดียว นักท่องเที่ยวแห่ชมดอกกระถินนาบานเหลืองอร่ามตระการตาที่บึงกาฬ

หลังจากมีการนำเสนอข่าวสารผ่านสื่อต่างๆ นักท่องเที่ยวยังคงแห่เที่ยวชมดอกกระถินนาหรือกระถินทุ่งหรือดอกขี้กลาก ที่บ้านสะพรั่งเหลืองอร่ามงามตา โดยเฉพาะวันหยุด ต่างพาลูกหลานไปเดินเที่ยวชมพร้อมกับถ่ายภาพเป็นที่ระลึกก่อนที่ดอกจะโรยราในอีก 1 เดือนในเขต อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ซึ่งมีด้วยกันถึง 2 แห่งใกล้กัน



เมื่อวันที่ 19  พ.ย. .ผู้สื่อข่าวจ.บึงกาฬรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวทั้งหญิงชาย ผู้ใหญ่ เด็กเล็กคนแก่ชราและแม้แต่คนพิการยังต้องอดใจไม่ไหวต่างแห่เข้าเที่ยวชมสวนดอกไม้ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ นั่นก็คือดอกกระถินนาหรือดอกกระถินทุ่งหรือดอกหญ้ากระเทียมหรือหญ้าขี้กลาก บางแห่งก็เรียกหญ้าบัวแล้วแต่ท้องถิ่นนั้นๆ จะเรียก ซึ่งได้ออกดอกเหลืองงามอร่ามตาบานสะพรั่งไปทั่วท้องทุ่งนากว่าเนื้อที่ 7 ไร่ ของนางสมควร สอนโพธิ์ อายุ 62 ปีชาวบ้านโพธิ์หมากแข้ง หมู่ที่ 1 ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ โดยเฉพาะในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์จะมีนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมมากเป็นพิเศษกว่าวันธรรมดา 3 เท่า จึงสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ขายที่นำอาหารการกินมารอรับบริการขายให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งส้มตำ ปลาเผา น้ำดื่มและอาหารขบเคี้ยวอื่นๆ โดยจะเข้าเที่ยวชมตั้งแต่ 09.00 น.จนถึงเย็น ต่างดื่มด่ำมีความสุขกับการถ่ายภาพหมู่-เดี่ยวหรือจะเซลฟี่ตัวเองเพื่อเก็บภาพแห่งความทรงจำไว้เป็นที่ระลึก ที่จอดรถก็มีสะดวกสบาย ส่วนห้องนำบริการจะใช้บ้านของนางสมควรสำหรับถ่ายหนักหรือถ่ายเบาสำหรับสุภาพสตรี





ส่วนเส้นทางการเข้าไปเที่ยวชมจะใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 2026 ดงบัง-หนองหิ้ง ถึงทางโค้งบ้านโพธิ์หมากแข้ง หากออกมาจากทางตัวอำเภอบึงโขงหลง 2 กิโลเมตรให้เลี้ยวซ้ายแล่นไปตามถนนลูกรังจะมีป้ายไวนิลบอกทาง 1 กม.ถึงทุ่งดอกกระถินนา การเข้าชมไม่ว่าจะจอดรถหรือใช้บริการห้องน้ำเจ้าของสวนคือนางสมควร ไม่เก็บเงิน แต่จะมีกล่องให้หยอดเงินแล้วแต่ใจอยากจะให้ ไม่มีไม่ให้ไม่เป็นไร นี้คือน้ำใจของเจ้าของสวนดอกกระถิ่นนา เพื่อความสุขของนักท่องเที่ยวผู้มาเที่ยวชม


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสวนดอกกระถิ่นใน อ.บึงโขงหลงมีอยู่ 2 แห่งๆ แรกที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วคือสวนที่นาของนายสุดใจ แสงโพธิ์ อายุ 58 ปีชาวนาบ้านดอนกลาง หมู่ที่ 1 ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ มีอยู่ประมาณ 4 ไร่ อยู่ไม่ห่างไกลจากจุดที่ 2 มากนักประมาณ 4 กม.โดยใช้เส้นทางหลวง 2026 เช่นเดิม จากตัว อ.บึงโขงหลงจะไป อ.เซกาถึงบ้านโนนจำปาทองเลี้ยวซ้ายไปทางบ้านหาดคำสมบูรณ์ 1 กม.ซึ่งเป็นแหล่งพักผ่อนท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง จะมีป้ายบอกทางเลี้ยวขวาเข้าไปตามถนนลูกรัง 1 กม.ก็ถึงจะอยู่ทั้ง 2 ฝั่งถนน สวนนี้ก็ชมฟรีแต่ไม่มีพ่อค้าแม่ขายไปขายบริการอาหารเครื่องดื่ม ต้องซื้อไปรับประทานกันเอง และดอกกระถินนาหรือทุ่งจะมีเวลาบานสะพรั่งอีกประมาณ 1 เดือน ราวๆ ปลายเดือนธันวาคมก็จะร่วงโรย หากใครยังไม่ได้ไปเที่ยวชมถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกก็รีบหน่อยเดี๋ยวจะไม่ทันเวลา.