เจ้าของรีสอร์ทบนเกาะหลีเป๊ะยันครอบครองที่ดินถูกกฎหมาย

2017-11-16 16:30:42

เจ้าของรีสอร์ทบนเกาะหลีเป๊ะยันครอบครองที่ดินถูกกฎหมาย

Advertisement

เจ้าของรีสอร์ทบนเกาะหลีเป๊ะพร้อมทนายความ แจงกรณีตำรวจเตรียมทวงคืนพื้นที่ ยืนยันครอบครองที่ดินโดยมีเอกสารสิทธิ์ชอบด้วยกฎหมาย 



เมื่อวันที่ 1ุุ6 พ.ย. นายนิคม อิ่มใจ ทนายความ พร้อมด้วยนายมานิตย์ กวีรัชต์ เจ้าของบันดาหยารีสอร์ทและบันดาหยาวิลล่า บนเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล ร่วมกันแถลงข่าวกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทวงคืนพื้นที่ โดยอ้างว่าตำรวจได้รับอนุญาตจากกรมป่าไม้ให้ใช้ที่ดินสร้างอาคารที่โรงพักบนเนื้อที่ 10 ไร่ แต่ถูกบุกรุก ยึดถือ ครอบครองสร้างรีสอร์ท กระทั่งพื้นที่ดังกล่าวเหลือเพียงแค่ครึ่งไร่ และต่อมามีการฟ้องตำรวจบุกรุกที่ดิน รวมถึงฟ้องขับไล่ตำรวจเพื่อให้รื้อถอนอาคารบ้านพักและสถานีตำรวจภูธรเกาะหลีเป๊ะ

นายนิคม กล่าวว่า ที่ดินที่ตั้งรีสอร์ทบนเกาะหลีเป๊ะเป็นที่มีเอกสารสิทธิ์โดยชอบด้วยกฎหมาย นายมานิตย์เจ้าของรีสอร์ท ซื้อที่ดินดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2552 แต่ใส่ชื่อบุตรไว้เป็นผู้ถือแทน  มี น.ส.3 ออกเมื่อปี พ.ศ.2511 โดยอุทยานแห่งชาติตะรุเตาประกาศพื้นที่อนุรักษ์เมื่อปี 2517 ภายหลังจากที่มีการออกเอกสารสิทธิ์แล้ว ซึ่งนายมานิตย์มาซื้อที่ดินดังกล่าวเมื่อปี 2552 ดังนั้นข้อกล่าวหาว่าเป็นนายทุนผู้มีอิทธิพลฟ้องขับไล่ออกจากพื้นที่ และที่ดินผิดกฎหมายจึงไม่เป็นความจริง  



และนายมานิตย์ไม่เคยฟ้องคดีกับตำรวจ อีกทั้งคำพิพากษาศาลฎีกามิได้พิพากษาว่าตำรวจเป็นเจ้าของที่ดิน หากแต่เข้ามาปลูกสร้างเพราะอุทยานแห่งชาติตะรุเตาอนุญาตเท่านั้น จึงพิพากษายกฟ้อง