เร่งช่วยสาว 17 ถูกหลอกค้าประเวณีเกาหลีใต้

2017-11-16 14:20:58

เร่งช่วยสาว 17 ถูกหลอกค้าประเวณีเกาหลีใต้

Advertisement

เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองลำปาง เร่งช่วยสาววัย 17 ปี ถูกหลอกไปทำงานร้านนวดประเทศเกาหลีใต้ โดนนายจ้างข่มขู่ตบตี บังคับค้าประเวณี กักตัวเรียกค่าไถ่

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 16 พ.ย. ที่ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ลำปาง นางวิลาสินี พุฒคำ นักพัฒนาสังคมชำนาญการพิเศษ และพ.ต.ท.พรต เศรษฐกร สว.ตม.จว.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันประชุมเพื่อหาทางช่วยเหลือ น.ส.อิม (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี หลังถูกหลอกไปทำงานที่ร้านนวดในเมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ และถูกนายจ้างข่มขู่บังคับให้ทำงานค้าประเวณี จึงหลบหนีออกจากร้าน ก่อนจะถูกนายจ้างตามจับตัวและกักตัวทำร้ายร่างกายข่มขู่เอาเงินกว่า 5 ล้านวอน คิดเป็นเงินไทยประมาณแสนกว่าบาทเพื่อให้ปล่อยตัว ก่อนที่ น.ส.อิม จะแอบโทรและส่งข้อความมาทางไลน์มาบอกให้แม่ที่อยู่ในประเทศไทยแจ้งให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ





โดย น.ส.ปนัดดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี มารดา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา ลูกสาวของตนได้ถูกชักชวนจาก น.ส.ดวงเนตร (ขอสงวนนามสกุล)อายุ 24 ปี โดยบอกว่าให้มาทำงานร้านนวด ซึ่งค่าใช้จ่ายในการเดินทางทั้งหมดจะมีนายจ้างชาวเกาหลีชื่อ นายชอย เป็นคนออกให้ทั้งหมด ตนก็ได้อนุญาตให้ลูกสาวไปทำงานเพราเรียนจบ ม.3 แล้วเพื่อหาเงินกลับมาเรียนต่อ ม.4 อีกทั้งคนที่ชักชวนก็รู้จักกันมานานไม่คิดว่าจะถูกหลอก

ด้าน พ.ต.ท.พรต กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งจากแม่ของผู้เสียหายก็ได้ทำการประสาน ตม.เกาหลีใต้เป็นการส่วนตัว และแจ้งข้อมูลเบื้องต้น ก่อน ตม.เกาหลีใต้ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบจบพบตัว น.ส.อิม ถูกขังอยู่ในห้องพักในเมืองปูซานจึงได้ช่วยเหลือตัวออกมาได้อย่างปลอดภัยแล้ว เบื้องต้นจากการประสานกับทางเจ้าหน้าที่ประเทศเกาหลีใต้ทราบว่า น.ส.อิม ได้แจ้งความเพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับ นายชอยและลูกน้อง ที่หลอกลวงไปทำงานและทำร้ายร่างกายที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งยังเดินทางกลับไทยไม่ได้เพราะต้องรอกระบวนการทางกฎหมายแล้วเสร็จ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่พร้อมดำเนินการช่วยเหลือกลับไทยแล้ว