หมอเผย“พี่ตูน” เอ็นร้อยหวายอักเสบ

2017-11-13 20:25:12

หมอเผย“พี่ตูน” เอ็นร้อยหวายอักเสบ

Advertisement

แพทย์จาก รพ.พระมงกุฎเกล้า เผย “พี่ตูน”เอ็นร้อยหวายอักเสบที่ข้อเท้าขวา แต่นักร้องดังบอกยังไหวและสู้ต่อ


เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ผู้สื่อข่าว “นิว18” รายงานว่าในการวิ่งวันนี้ “พี่ตูน” วิ่งทั้งหมด 5 เซ็ต โดยช่วงเช้าออกวิ่งตั้งแต่เวลา 05.00 น. และเริ่มออกวิ่งในเซ็ตที่3  ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ทั้งนี้พี่ตูนมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ทางทีมแพย์ได้ทำกายภาพบำบัดให้ และเมื่อมีอาการดีขึ้น ก็เริ่มวิ่งต่อ สลับกับการหยุดเดิน



ทีมข่าว “นิว18” ได้พูดคุยกับคุณหมอจาก รพ.พระมงกุฎเกล้า ซึ่งดูแลอาการของพี่ตูนโดยเฉพาะ บอกว่า พี่ตูน มีอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายอักเสบ ที่ข้อเท้าขวา ซึ่งปกติจะให้พักฟื้นข้อเท้าประมาณ 2 อาทิตย์ เพื่อไม่ให้อาการอักเสบลุกลาม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับใจของพี่ตูนด้วย ว่าจะวิ่งต่อหรือไม่ และสำหรับภารกิจที่ต้องไปมอบทุนการศึกษาให้แก่น้องๆ รร.บ้านเขาหัวช้าง ก็ต้องขอยกเลิกไปก่อน ตอนนี้ขอดูอาการพี่ตูนอย่างใกล้ชิด ถึงแม้คำยืนยันจากพี่ตูน จะบอกว่า ยังไหวและยังสู้ต่อ

สำหรับบรรยากาศในระหว่างเส้นทางการวิ่งเซ็ตที่ 3  มีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางให้กำลังใจพี่ตูนหนึ่งในนั้น คือ ชาวต่างชาติ จากหมู่เกาะฟาโรห์ไอซ์แลนด์ มามอบเงินบริจาค โดยบอกว่ารู้จักพี่ตูนจากคำบอกเล่าของเพื่อนชาวไทย และไม่เคยเห็นคนที่ทำประโยชน์เพื่อส่วนรวมขนาดนี้มาก่อน เช่นเดียวกับชาวบ้านที่แต่งชุดมโนราห์ จากคณะอรอุมา มณฑาศิลป์ บอกว่า อยากออกมาต้อนรับ และที่ใส่ชุดนี้ เพื่อสื่อให้เห็นถึงเอกลักษณ์ศิลปะวัฒนธรรมทางภาคใต้



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การวิ่งในวันนี้จะไปสิ้นสุดที่วัดกลางนิคมพัฒนาราม อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช และจะวิ่งอีกครั้งในวันที่ 14 พ.ย. ก่อนจะหยุดพักในวันที่ 15 พ.ย.และเดินทางไปรับมอบสิ่งของพระราชทาน จาก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ พล.อ.ท.ภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการ ในพระองค์ อัญเชิญสิ่งของพระราชทานมามอบให้ ตูน บอดี้สแลม และคณะ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ในเวลา 11.30 น. ณ โรงแรมบรรจงบุรี อ.เมืองจ.สุราษฎร์ธานี