"พี่ตูน"น้ำตาซึมมอบทุนการศึกษาน้องๆ (คลิป)

2017-11-13 10:40:58

"พี่ตูน"น้ำตาซึมมอบทุนการศึกษาน้องๆ (คลิป)

Advertisement

“พี่ตูน”มอบอุปกรณ์การเรียนและทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน ชั้น ป.6 รร.วัดชลธาราม เรียนดีแต่ยากจน เด็กร้องไห้ด้วยความซาบซึ้งใจ ทำให้พี่ตูนถึงกับน้ำตาซึม



เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ผู้สื่อข่าว "นิว18" ได้ลงไปเกาะติดการวิ่งโครงการ "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 รพ.ทั่วประเทศ" ของ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” นักร้องชื่อดัง ว่า การวิ่งในวันนี้เริ่มเวลา 05.00 น. เริ่มจากร้านอาหารฮาลาล บ้านหน้าทับ อ.ท่าศาลา และวิ่งต่อมาตามถนนทางหลวง หมายเลข 401 ก่อนหยุดพักร่างกายในเซตแรก ที่วัดเทวราราม อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ท่ามกลางการต้อนรับของประชาชน






จากนั้น 08.30 น. ตูน บอดี้สแลม นั่งรถตู้ของทีมงาน ไปมอบอุปกรณ์การเรียนและทุนการศึกษา "พี่ตูนช่วยน้องก้าว" ให้แก่นักเรียน ชั้น ป.6 รร.วัดชลธาราม ที่เรียนดีแต่ยากจน ทุนละ 2 คน คนละ 1 หมื่นบาท มอบให้แก่โรงเรียน 5 หมื่นบาทพร้อมอุปกรณ์กีฬา ให้เด็กคนอื่นๆ





โดย “พี่ตูน” ได้พูดกับเด็กๆ ครู ประชาชนที่มารอรับว่า ทุนนี้จะเป็นโอกาสที่นักเรียนจะได้เรียนต่อในชั้นที่สูงขึ้น และเป็นแรงบันดาลใจให้กับรุ่นน้อง ให้ตั้งใจเรียนด้วย เชื่อว่าก้าวนี้ที่มอบให้จะส่งต่อให้เด็กๆ ก้าวต่อไปอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งระหว่างการมอบทุนให้กับ ด.ช.ณัฐนันท์ สุทธิรักษ์ และ ด.ญ.ปรานจรี ศรีสำราญ บรรยากาศขณะรับมอบ เด็กๆ ต่างร้องไห้ออกมาด้วยความซาบซึ้งใจ ทำให้พี่ตูน มีน้ำตาซึมออกมาด้วยเช่นกัน
  




ด้าน นางถนอมศรี เกษโร ผอ.รร.วัดชลธาราม กล่าว ขอบคุณตูน และทีมงานที่เลือก รร.วัดชลธาราม และมอบทุนการศึกษา ซึ่งเป็น รร.เล็กและเด็กฐานะยากจน มีนักเรียนเพียง 115 คน ขอขอบคุณพร้อมอวยพรให้โครงการนี้ ประสบความสำเร็จ บรรลุเป้าหมาย