พ่อแม่ภูมิใจ "ตูน"ทำประโยชน์ให้แผ่นดิน

2017-11-13 09:55:11

พ่อแม่ภูมิใจ "ตูน"ทำประโยชน์ให้แผ่นดิน

Advertisement

คุณพ่อคุณแม่ของ "ตูน บอดี้สแลม"ภูมิใจลูกทำประโยชน์ให้แผ่นดิน ระบุตูนไม่อยากให้เรียกฮีโร่หรือวีรบุรุษ บอกเป็นเพียงแบบอย่างการทำดี พร้อมอวยพรก้าวคนละก้าวให้สำเร็จ เชื่อมือทีมแพทย์ดูแลการวิ่งอย่างปลอดภัย



ณ วินาทีนี้ชื่อของ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” นักร้องชื่อดัง กลายเป็นขวัญใจของคนไทยทั้งประเทศ กับการที่เขาลุกขึ้นมาวิ่งโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 รพ.ทั่วประเทศ และแน่นอนว่า นอกจากภาพของแฟนสาว "ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ " ตลอดจนทีมงานที่อยู่เคียงข้างตูนแล้ว ที่จะไม่เอ่ยถึงเลยไม่ได้ คือ คุณพ่อคุณแม่ที่อบรมบ่มเพาะเด็กชายคนนี้จนเติบใหญ่เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม


นายอนุรัตน์ คงมาลัย และนางปรานอม คงมาลัย คุณพ่อและคุณแม่ของ "ตูน บอดี้สแลม"เปิดใจกับทีมข่าวนิว18 ภายหลังจากลูกชายทำกิจกรรมก้าวคนละก้าวผ่านไปแล้วกว่า10วัน ว่า ปลื้มใจ ภูมิใจ ที่ตูนได้ทำประโยชน์ให้แผ่นดินไม่มากก็น้อยเพราะะก้าวเล็กๆที่ตูนทำ ทุกคนเห็นถึงความตั้งใจดี กลายเป็นความร่วมมือร่วมใจของคนไทย เงินจำนวนนี้แม้อาจจะไม่มาก หากเทียบกับประโยชน์ที่จะเกิดขึ้น


ส่วนสภาพร่างกายของตูนแม้จะผ่านการวิ่งมาหลายวันแล้วก็มีทีมแพทย์ที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด และก่อนหน้านี้ตูนฝึกซ้อมมาอย่างดี มั่นใจในทีมแพทย์และตูน เชื่อว่าจะประสบความสำเร็จ แน่นอน ประกอบกับกำลังใจจากประชาชนทั่วประเทศด้วย




คุณพ่อคุณแม่ ยังได้เผยถึงชีวิตวัยเด็กของตูนว่า  เป็นเด็กขี้อาย ไม่สร้างปัญหาให้ครอบครัว เป็นคนใจดี ตามใจ และเกรงใจคนอื่นเสมอ ตอนจะเป็นนักร้อง ตูนแอบไปประกวดจนชนะ แม่เห็นว่าตูนเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว ด้วยการสอบเอ็นทรานต์ ในขณะที่เพื่อนยังเรียน ม.6 ก็ไม่ได้ห้าม แต่ขอให้เรียนจบก่อน เพราะจริงๆแล้ว แม่ไม่อยากให้เป็นนักร้อง เพราะแม่เห็นว่า อาชีพนักร้องไม่ยั่งยืน แต่ช่วงนั้น พาไปเรียนร้องเพลง เรียนทีกษะความรู้ต่างๆ เรียนกีฬา พอจบมหาลัย ตูนพยายามหาช่องทาง หางานทำ ร้องเพลง ช่วยเหลือตัวเองไม่อยากรบกวนพ่อแม่ เพราะครอบครัวโดนพิษเศรษฐกิจ 

แม้ในวันนี้ชื่อของอาทิวราห์ คงมาลัย กลายเป็นขวัญใจหรือฮีโร่ของคนไทย แต่คุณพ่อคุณแม่ของตูนบอกว่า ตูนก็จะเป็นตูนคนเดิม ตูนไม่อยากให้เรียกว่าตูนเป็น ฮีโร่ หรือวีรบุรุษ ตูนเป็นเพียงคนที่เป็นแบบอย่างของการทำความดีของสังคม


คุณพ่อคุณแม่ของตูน ยังอวยพร เป็นกำลังใจให้ตูนและทีมงานก้าวคนละก้าว เพราะการทำงานในครั้งนี้ค่อนข้างยาก ทำงานกันตั้งแต่เช้ามืด ถึงดึก ซึ่งเชื่อว่าหากทำด้วยใจอุปสรรคต่างๆก็จะไม่มี เราผ่านกันมา 10 กว่าวัน เรารู้แล้วว่าประชาชนทุกคนยินดีและร่วมมือกันมากมายแค่ไหน อยากให้ทุกคนทำด้วยใจ เหนื่อยก็เหนื่อยด้วยกัน แต่ผลตอบรับ ทุกคนจะชื่นชมทั้งตูนและทีมงานเพื่อให้ถึงเป้าหมายโดยสวัสดิภาพ