สลด รถทัวร์คว่ำเขาค้อ เสียชีวิตแล้ว 1 ศพ

2017-11-12 15:50:46

สลด รถทัวร์คว่ำเขาค้อ เสียชีวิตแล้ว 1 ศพ

Advertisement

เกิดเหตุ รถทัวร์ปรับอากาศ 2 ชั้น ซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวมากกว่า 43 คน เกิดเสียหลักพลิกคว่ำขวางถนนทางขึ้นเขาค้อ เส้นทางหลวงหมายเลข 12 ถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก ทำให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 30 ราย และเสียชีวิตแล้ว 1 ศพ หลังหน่วยกู้ภัยลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลหล่มสัก



เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ได้เกิดอุบัติเหตุหมู่ รถทัวร์ปรับอากาศแบบ 2 ชั้น หมายเลขทะเบียน 31-2787 กรุงเทพมหานคร ซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวมาเต็มคันรถ จำนวนกว่า 43 คน ได้เกิดเสียหลักพลิกคว่ำ ตะแคงอยู่กลางถนนทางขึ้นเขาค้อ เส้นทางหลวงหมายเลข 12 ถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 343 ใกล้ปากทางเข้าอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำชุน ห่างจากวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ไม่ถึง 10 กิโลเมตร ก่อนที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลหล่มสัก หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสามัคคีมงคลธรรมสถานหล่มสัก หน่วยกู้ภัยมูลนิมิร่วมกตัญญูหล่มสัก และหน่วยกู้ภัยกกไทรพ่งไล้ยีจับเซียวเกาะหล่มสัก จำนวนกว่า 80 คน พร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตได้ถูกระดมไปให้การช่วยเหลือ เพื่อนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลหล่มสัก











ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์นำเที่ยวคันดังกล่าว พลิกคว่ำตะแคงขวางปิดช่องทางจราจร 3 เลน อยู่บริเวณกลางถนน ทางทีมกู้ภัยจึงช่วยทุบกระจกหน้าเพื่อช่วยลำเลียงผู้โดยสารและคนเจ็บออกจากรถทัวร์คันดังกล่าว จากนั้นนำส่งโรงพยาบาลหล่มสัก โดยเบื้องต้นมีรายงานแจ้งว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 34 ราย และมีอาการสาหัส 2 ราย โดยทางหน่วยกู้ภัยพยายามช่วยปั้มหัวใจจนมีชีพจร จากนั้นเร่งนำส่งโรงพยาบาลหล่มสัก และต่อมามีผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาลหล่มสัก 1 ราย เป็นหญิงอายุ 60 ปี และถูกส่งต่อโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ 4 ราย ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของทางพนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก

จากคำบอกเล่าของผู้โดยสารในเบื้องต้นแจ้งว่า เป็นกรุ๊ปทัวร์ผู้สูงอายุเดินทางมาด้วยกัน 3 คัน โดยจะมาไหว้พระที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว และวัดป่าภูทับเบิก และจะนอนพักค้างแรมที่รีสอร์ทปลายฟ้าบนเขาค้อ ขณะเกิดเหตุกำลังจะเดินทางกลับ กทม. ซึ่งรถทัวร์นำเที่ยวคันที่ประสบอุบัติเหตุกำลังวิ่งลงเนินเขา แต่จู่ๆเกิดเบรกแตก ทำให้ไม่สามารถชะลอหรือหยุดรถได้ ทางคนขับจึงพยายามประคองรถจนไต่ขึ้นเนิน กระทั่งรถหมดแรงและเริ่มถอยหลัง คนขับจึงสั่งให้เด็กท้ายรถกระโดดลงจากรถพร้อมนำหมอนไม้เข้าหนุนที่ล้อ แต่เอาไม่อยู่โดยล้อรถปีนข้ามหมอนไม้ จากนั้นไหลลงเนิน ทำให้คนขับตัดสินใจหักเลี้ยวนำข้างรถเข้าเบียดกับแนวกำแพงแบริเออร์ริมถนน กระทั่งรถเสียหลักพลิกคว่ำตะแคงกลางถนน

ทั้งนี้นายนภดล เจนศิลานุกุล อายุ 72 ปี เล่านาทีชีวิตว่า ได้ยินเสียงคนขับตะโกนแจ้งบอกรถเบรกแตกให้ทุกคนระมัดระวังและช่วงที่รถเริ่มวิ่งชลอใครกระโดดออกจากตัวรถได้ให้กระโดดทันที แต่เนื่องจากรถทัวร์มีประตูทางออกแค่ประตูเดียวเท่านั้น ประกอบกับทุกคนอยู่ในอาการตื่นตกใจ และตะโกนร้องกันเสียงหลง จนไม่มีใครกระโดดออกจากตัวรถ มีเพียงเด็กท้ายรถ 2 คน ที่กระโดดลงและพยายามนำหมอนไม้หนุนล้อ แต่รถยังไหลถอยหลังกระทั่งเห็นรถถอยชนกำแพงกั้นริมถนน และพลิกคว่ำตะแคง ดังกล่าว