"นุ่น-ท็อป" ทำบุญสืบชะตา ปัดขอลูก

2017-10-31 16:00:47

"นุ่น-ท็อป" ทำบุญสืบชะตา ปัดขอลูก

Advertisement


ควงแขนกันไปทำบุญสืบชะตากันถึงภาคเหนือสำหรับคู่รักของ นุ่น - ศิระพันธ์ และหนุ่มท็อป - พิพัฒน์ เจอทั้งคู่ในงานเปิดตัวโครงการดอยตุง แอนด์ เฟรนด์ส 2017 โดยทั้งคู่ได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า





ไปทำบุญค่ะ เป็นวัดแถวๆ บ้านนุ่นค่ะ วัดสันป่าค่า อ.สันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นวัดที่นุ่นเคยไปขอพรแล้วสมหวัง ก็เลยไปไหว้ท่านแล้วก็มีโอกาสได้ทราบว่าทางวัดไม่มีพระพุทธรูปประจำวันเกิด ก็เลยบอกบุญคนใกล้ชิดแล้วกลับไปถวายพระพุทธรูปประจำวันเกิด แต่ที่วัดน่ารักมากค่ะเรากะไว้ว่าจะไปแบบเล็กๆ แต่ที่วัดเห็นว่าคนกรุงเทพฯ ไปก็เลยทำพิธีสืบชะตาต้อนรับให้ ซึ่งพี่ท็อปก็ไม่เคยเข้าพิธีนี้ แต่นุ่นอยู่เชียงใหม่ก็เคยเห็นก็น่ารักดี จริงๆ เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้ทำบุญ วัดนี้เพิ่งไปช่วงสงกรานต์ และเพิ่งทราบข่าวว่าทางวัดได้นำพระพุทธรูปพระเจ้าทันใจมาให้คนกราบไหว้ที่นอกโบสถ์ เผอิญช่วงนั้นไปขอพรแล้วกลับมาสมหวังซึ่งไม่เคยคิดว่าสมหวังเรื่องการงาน


ด้านมาสามีอย่างหนุ่มท็อปได้บอกว่า


ไม่ได้ท้องครับ (หัวเราะ) ผมไม่ได้ขอพรอะไร แต่น้องสาวขอ พอกลับมาก็ทันใจจริงๆ ผมเลยโอเค ก็เป็นความสุขทางใจ คือพิธีสืบชะตาก็เหมือนพิธีบายศรีสู่ขวัญครับ ก็ผูกข้อมือให้ก็ดีนะ คนเฒ่าคนแก่ที่นั่นเขามาเยอะ เขาก็อวยพรให้ แค่เขาอวยพรมันก็ดีมากแล้วครับ