ญาติ “น้องน้ำหวาน” เชื่อ สาวพม่าตายปริศนาถูกฆาตกรรม

2017-11-06 13:30:36

ญาติ “น้องน้ำหวาน” เชื่อ สาวพม่าตายปริศนาถูกฆาตกรรม

Advertisement

ญาติสาวพม่ายิงตัวตายปริศนา เข้าฟังผลการชันสูตรศพ ขณะที่ญาติยังติดใจเชื่อถูกฆาตกรรม


เมื่อวันที่ 6 พ.ย. นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม และครอบครัวของน้องน้ำหวาน หรือนางสาวหวาน ปาเปียว อายุ 17 ปี ที่ใช้ปืนของนายจ้างยิงตัวตายในบ้านพัก อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 60 ที่ผ่านมา เข้ารับฟังผลการชันสูตรศพของน้องน้ำหวาน อย่างละเอียด เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี ที่ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ หลังได้นำเอกสารหลักฐานเดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อขอให้รื้อฟื้นคดีขึ้นใหม่เนื่องจากทางสถานทูตและครอบครัวมีข้อสงสัยติดใจว่าน้องหวานอาจจะถูกฆาตกรรม และจัดฉากว่าเป็นฆ่าตัวตาย 



โดยนางสาวลูกหว้า ปาเปียว พี่สาวของน้องหวาน เปิดเผยว่า ไม่เชื่อว่าน้องสาวฆ่าตัวตาย แต่สงสัยนายจ้างว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากตนได้หนีออกมาจากบ้าน เพราะทนนายจ้างไม่ได้ที่มีพฤติกรรมอารมณ์ร้อน จึงคิดว่านายจ้างอาจจะไม่พอใจตนและไปลงมือกับน้องสาวแทน แต่ปกตินายจ้างชอบว่ากล่าวเสียงดังแต่ไม่เคยลงมือทำร้ายร่างกาย ส่วนกรณีที่ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ให้ข้อมูลว่าตนเป็นคนฆ่าน้องสาวเนื่องจากขโมยเงินน้องสาวไป ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงและรู้สึกเสียใจที่ได้ยินแบบนั้น





ขณะที่นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเสียชีวิตของน้องหวานได้ ทั้งเรื่องสาเหตุของการฆ่าตัวตาย ระยะการยิง และวิถีของกระสุน คงต้องรอหลักฐานที่แน่ชัดอีกครั้ง และหากทางครอบครัวและสถานทูตเมียนมาต้องการข้อมูลเพิ่มเติมจะมีการประสานให้ตรวจสอบเพิ่มอีกครั้ง แต่คดีนี้ยังถือว่ามีเงื่อนงำต้องหาความจริงต่อไป