วันนี้มีอะไร: 5 พฤศจิกายน วันแห่งแอปเปิ้ลที่ดี

2017-11-05 00:00:57

วันนี้มีอะไร: 5 พฤศจิกายน วันแห่งแอปเปิ้ลที่ดี

Advertisement

วันแห่งแอปเปิ้ลที่ดี
วันแห่งแอปเปิ้ลที่ดี เริ่มต้นครั้งแรกในปี 2544 โดยจังหวัดอาโอโมริ ความสำคัญเกิดจากการเล่นสำนวนคำในภาษาญี่ปุ่นในวันนี้ นั่นก็คือ いい(11)りんご(5) = ii ringo หมายความว่า "แอปเปิ้ลที่ดี" เนื่องจากจังหวัดอาโอโอมรินั้น เป็นเมืองที่มีแอเปิ้ลขึ้นชื่อทางด้านรสชาติดีและมีกลิ่นหอมมากในประเทศญี่ปุ่น ยังผลให้แอปเปิ้ลกว่าครึ่งของญี่ปุ่นมาจากที่นี่

ข้อมูล www.marumura.com
ภาพ October22 / Shutterstock.com




74 ปีก่อน
พ.ศ. 2486
เจ้าจักรคำขจรศักดิ์ เจ้าผู้ครองนครลำพูน ถึงแก่พิราลัย นับเป็นเจ้าประเทศราชองค์สุดท้ายของประเทศไทย 




61 ปีก่อน 
พ.ศ. 2499 รายการ "The Nat King Cole Show" ของ แนต คิง โคล เริ่มต้นที่ออกอากาศทางเอ็นบีซีทีวีในอเมริกาเป็นเทปแรก ส่งผลให้ แนต คิง โคลเป็นชาวแอฟริกันอเมริกันคนแรกที่ได้ทำหน้าที่พิธีกรรายการ 


ภาพ @rodmayaloha

31 ปีก่อน
พ.ศ. 2529
วันเกิดรถเมล์-คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ นักแสดงและพิธีกรสาวที่มีผลงานมากมาย อาทิ ละคร เลื่อมสลับลาย เรือนกาหลง Club Friday The Series และงานพิธีกรในรายการ ตลาดสดสนามเป้า 


20 ปีก่อน
พ.ศ. 2540
โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้นายสวาสดิ์ สุมาลยศักดิ์ เป็นจุฬาราชมนตรี


15 ปีก่อน



พ.ศ. 2545
ราษฎรในจังหวัดหนองคายประมาณ 2,000 คน ชุมนุมกันบริเวณหน้าอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ อำเภอเมืองหนองคาย เพื่อประณามสถานีโทรทัศน์ไอทีวี ที่นำเสนอในรายการถอดรหัสว่าปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค เกิดจากการกระทำของคนในประเทศลาว


4 ปีก่อน
พ.ศ. 2556
เลดี กาก้า แยกทางกันเดินกับ ทรอย คาร์เตอร์ ผู้จัดการของเธอ ที่ว่ากันว่ามีส่วนอย่างมากกับความสำเร็จในช่วงแรกของเธอผู้นี้ โดยเฉพาะในส่วนของโซเชียลมีเดียบัญชีทางการของกาก้านั้นประสบความสำเร็จมาก มีผู้ติดตามเธอเกินหลักสิบล้านคน