"มารีญา" เปิดใจพร้อมทุกนาทีขอแค่คนไทยมีความสุข

2017-11-03 17:45:50

"มารีญา" เปิดใจพร้อมทุกนาทีขอแค่คนไทยมีความสุข

Advertisement



เปิดตัวชุดประจำชาติไทยในชุด "เมขลาล่อแก้ว" ไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 ที่ลาสเวกัส  รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งวันนี้ "มารีญา พูลเลิศลาภ" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ได้เปิดใจถึงความพร้อมต่างๆว่า
  

ตอนใส่ขึ้นมาแล้วรู้สึกภูมิใจมากค่ะและมีความตื่นเต้นอยู่แล้ว แต่พอใส่ชุดแล้วเดินมากับเมขลาความตื่นเต้นได้หายไปหมดเลยมีแต่ความภูมิใจและภูมิใจมากที่ได้นำเสนอตำราเก่าของไทยให้ทุกคนได้เห็น ครั้งนี้ได้รำโขนด้วยเป็นอะไรที่พิเศษมากเพราะเป็นวัฒนธรรมไทยที่เก่าแก่ ซึ่งสมัยนี้อาจจะถูกลืมไปบ้างเลยรู้สึกดีใจที่ได้นำเสนอตรงนี้ค่ะ




มีความสตรองขนาดไหนตอนใส่ชุดรามสูร?
รู้สึกแข็งแรงมากค่ะ(ยิ้ม) ยิ่งใส่ชุดนี้ขึ้นมายิ่งเพิ่มพลังเพิ่มไปอีก และพี่ผักกาดทำชุดนี้ขึ้นมาใส่ง่ายขึ้นไปอีกค่ะ เป็นซิปด้านหลังพอใส่แล้วรู้สึกองค์ลงเลยค่ะ



เวลาที่เคลื่อนไหวพร้อมเมขลายากไหม?
มีความหนักด้วยค่ะ แต่เหมือนเป็นการรำโขนค่ะ เพราะคนที่รำโขนหัวก็จะหนัก ชุดก็จะเยอะคนใส่ต้องมีความอดทน มันเป็นอะไรที่มากับวัฒนธรรมนี้อยู่แล้วค่ะ มารีญาก็ไม่รู้ว่าน้ำหนักทั้งหมดเท่าไหร่ แต่รู้สึกว่าแขนซ้ายแข็งแรงมากเลยค่ะ(หัวเราะ)

มีการพรีเซนต์ชุดยังไงบ้าง?
ในความคิดมารีญานะคะ ในหัวก็คิดว่าเราเป็นตัวพระเป็นรามสูร เดินออกมาต้องแข็งแรง ต้องเอาลูกแก้วให้ได้ แต่มารีญาต้องเล่นเป็นเมขลาด้วยเพื่อไม่ให้ลูกแก้ว ก็สลับไปมา ซึ่งไม่ใช่เรื่องสู้กันแต่มันมีความรักเข้ามาด้วย

มีความพร้อมแค่ไหน?


รู้สึกพร้อมทุกวันค่ะ แค่ตอนนี้เรายังมีเวลาอยู่ยังต้องฝึกเรื่อยๆค่ะ

ยังมีตรงไหนที่เราต้องเติมเข้าไปอีก?

ทุกส่วนเราสามารถเติมเข้าไปได้ค่ะ แต่สิ่งที่พยายามตอนนี้คือเรื่องสติเรื่องสมาธิเพราะว่าทุกครั้งที่ขึ้นเวทีแม้ว่าจะเดินแบบมาแล้ว13ปี แต่พอขึ้นเวทีจะรู้สึกตื่นเต้น เราต้องพยายามเอาความตื่นเต้นนี้ออกไปให้ได้ ต้องมีสติทุกเวลาขณะอยู่บนเวที

รุ่นพี่ก่อนหน้านี้ทำผลงานไว้ดีแล้วเรากดดันไหม?
มีความกดดันแน่นอนค่ะเพราะเราอยากทำทุกอย่างให้เต็มที่ อยากทำให้ประเทศเราภูมิใจ อยากให้ประเทศไทยมีความสุข ก็ป็นความกดดันแต่ถือเป็นกำลังใจมากกว่าค่ะ



มีศึกษาคู่แข่งไว้บ้างไหม?
มีบ้างค่ะ เราก็ต้องรู้ว่าต้องไปเจอใครบ้าง แต่ไม่ได้ไปพยายามดูตรงนั้นมาก ดูตัวเราเองมากกว่าและค้องทำการบ้านเรื่องการตอบคำถาม ก็ย้อนดูคำถามเก่าๆว่ามีอะไรบ้าง ถ้าเป็นเราๆจะตอบยังไงและมารีญาก็อยากนำเสนอสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นในประเทศเราให้ต่างชาติเข้าใจ อย่างที่มีข่าวเกิดขึ้นมาแล้วคนไทยอ่านแล้วรู้สึกเจ็บใจด้วย อะไรที่ฝรั่งไม่เข้าใจเราก็อยากให้เขาได้รู้ค่ะ

คิดว่าเราได้เปรียบตรงไหน?
มารีญาคิดว่าเราเป็นคนที่สู้ บางวันที่รู้สึกท้อแต่เราสู้ค่ะ สู้ไปเรื่อยๆจนถึงจุดที่เราต้องการ และวันนี้ทุกๆท่านก็ได้เห็นชุดประจำชาติและชุดราตรีที่จะไปประกวดที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา และยังมีอีกหลายชุดหลายอย่างที่อยากให้ทุกคนเห็น ก็หวังว่าทุกคนจะส่งกำลังใจ ส่วพลังบวกเพราะมารีญาจะทำทุกอย่างให้เต็มที่และหวังว่าทุกคนจะภูมิใจและมีความสุขค่ะ