"เสียใจมาก"ห้ามขึ้นชมพระเมรุมาศชั้น 1-2

2017-11-02 23:00:08

"เสียใจมาก"ห้ามขึ้นชมพระเมรุมาศชั้น 1-2

Advertisement

ผู้เข้าชมพระเมรุมาศต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน "เสียใจมาก"ที่ไม่อนุญาตให้ขึ้นชมพระเมรุมาศชั้น 1-2 


ภายหลังจากที่คณะกรรมการจัดนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มีมติไม่อนุญาตให้ประชาชนขึ้นชมพระเมรุมาศบริเวณชั้น 1 และ ชั้น 2 เพื่อความเป็นระเบียบเรียยร้อยและป้องกันความเสียหายต่อพระเมรุมาศ เนื่องจากวันที่ 1 พ.ย.ซึ่งมีการทดลองเข้าชมปรากฎว่ามีความเสียหายเกิดขึ้นกับพระเมรุมาศจากการสัมผัสจับต้องส่วนต่างๆ  อีกทั้งดูแล้วไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย


เมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา "นิว18"ได้สอบถามความรู้สึกของประชาชนที่มาต่อแถวเพื่อเข้าชมพระเมรุมาศ รอบสุดท้ายของวันแรกที่เปิดให้เข้าขมอย่างเป็นทางการ โดย น.ส.ภรัญพ์ชร รัชตจิรพิสิฐ เดินทางมาพร้อมครอบครัวจาก จ.มุกดาหาร กล่าวว่า  ตั้งใจมาชมพระเมรุมาศ เมื่อไม่ให้ขึ้นไปยังชั้น 1 และชั้น 2  ก็รู้สึกเสียดายและเสียใจมากที่หมดโอกาสเข้าชม เหมือนรอบทดลอง พอยากฝากถึงคนไทยที่รักในหลวงรัชกาลที่9 ควรคิดและไตร่ตรองสักนิด ก่อนทำอะไรลงไป แต่คนไทยด้วยกัน ก็จะให้อภัยในสิ่งที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์


ด้าน นางสุกัญญา  นิลพุ่ม เดินทางมาพร้อมบุตรสาว เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจมาก ที่คนไทยด้วยกันทำสิ่งที่ไม่เหมาะสม  ทราบว่า คนไทยรักในหลวงรัชกาลที่9เหมือนกัน แต่อยากให้ใช้วิจารณญาณสักนิด และคงคุณค่าของพระเมรุมาศ ให้คนรอบหลังได้เข้ามาชื่นชมบ้าง