ย้อนรอย "ตูน บอดี้สแลม" วิ่งทำไม? [คลิป]

2017-11-05 11:45:43

ย้อนรอย "ตูน บอดี้สแลม" วิ่งทำไม? [คลิป]

Advertisement

อีกครั้งที่ อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” จะงานวิ่งการกุศลครั้งใหญ่เพื่อระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธามาช่วยเหลือ โรงพยาบาล และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทางการรักษาและคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ที่ดีขึ้น โดยในปีนี้ตั้งเป้าใหม่ใหญ่โตกว่าเดิมคือ ระดมทุนจุนเจือโรงพยาบาล 11 แห่งจากทั่วประเทศ ดังที่ นิว 18 ได้นำเสนอมาอย่างต่อเนื่อง

หลังจากโครงการ "ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เบตง-แม่สาย 1 พ.ย. - ธ.ค. 2560" เริ่มต้นเมื่อวันพุธที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา เรามาย้อนกลับไปเมื่อเกือบ 1 ปีที่แล้ว เพื่อทบทวนกันอีกครั้งถึงเหตุผลที่ทำให้ “ตูน” เริ่มออกวิ่งเพื่อส่วนรวม





1 ธ.ค. 2559
ช่วงเช้ามืดของวันที่ 1 ธ.ค. ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย “ตูน บอดี้สแลม” ได้เริ่มต้นโครงการ “กิจกรรมวิ่งการกุศล #ก้าวคนละก้าว” ระหว่างวันที่ 1-10 ธ.ค. 2559 เพื่อระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธามาช่วยเหลือ โรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลน 


10 ธ.ค.2559



จากความทุ่มเทแรงกายแรงใจในการวิ่งครั้งนั้นของ “ตูน” ตลอดระยะทาง 400 กม. จากกรุงเทพฯ เข้าเส้นชัยที่โรงพยาบาลบางสะพานก็มีกระแสตอบรับล้นหลาม มีพี่น้องประชาชนในจุดต่างๆ ที่นักร้องหนุ่มวิ่งผ่านไปต่างออกมาช่วยบริจาคเงิน มอบน้ำอาหาร รวมถึงกำลังใจให้ตูนกันอย่างล้นหลาม นอกจากนั้น ยังมีคนดังจากแวดวงต่างๆ มาร่วมวิ่งในแต่ละช่วงเพื่อกระตุ้นกระแสอีกแรก กระทั่งโครงการนี้สามารถระดมเงินบริจาคได้สูงถึง 63 ล้านบาท เกินเป้าที่วางไว้เพียงแค่ 5 ล้านบาทเท่านั้น ก่อนหน้าที่ยอดบริจาคจะยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากนั้น จนปิดยอดบริจาคที่ 85 ล้านบาท

สัมภาษณ์แบบเอ็กคลูซีฟ "ตูน บอดี้สแลม" ทางนิวทีวี | 10-12-59 | new)ข่าวเที่ยง | new)tv




21 มิ.ย. 2560
“ตูน บอดี้สแลม” พร้อมทีมงาน ได้เข้าหารือกับ นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) เผยว่า ของตูน บอดี้สแลม หารือถึงการขอร่วมกิจกรรมวิ่ง เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดย ตูน บอดี้สแลม ตั้งใจจะจัดกิจกรรมวิ่งจากภาคใต้ไปภาคเหนือ โดย นพ.โสภณ ขอบคุณ ตูน บอดี้สแลม ที่อยากทำกิจกรรมร่วมกับสาธารณสุข พร้อมกับชื่นชมที่ตูน เป็นแบบอย่างที่ดีให้ประชาชนหันมาดูแลสุขภาพของตนเอง



4 ต.ค. 2560



“ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ” ดารานักแสดงชื่อดัง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก rachwin wongviriya ระบุว่า ตูน บอดี้สแลม แฟนหนุ่มพร้อมวิ่งการกุศลครั้งใหม่ #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาล ระยะทาง 1,291 กิโลเมตร ระหว่างวันที่ 1 พ.ย. - 25 ธ.ค. กับ "ก้าว" ครั้งใหม่ของตูนและคนไทยทุกคน

“...ผมจะวิ่งจากใต้สุดแดนสยาม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ไปจนถึงเหนือสุด คืออำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป้าในใจผม ผมอยากได้ยอดบริจาค 700 ล้านบาท นี่เป็นตัวเลขในอุดมคติของผม ฟังดูมันเยอะมาก แต่ผมคิดว่าผมอยากได้เงิน 10 บาท จากพี่ๆคนไทย กว่า 70 ล้านคน แค่คนละ 10 บาท ซึ่งอาจจะดูมีค่าน้อย แต่ลองเอามากองรวมกัน เงิน 10 บาท มันสามารถช่วยเหลือชีวิตคนได้จริงๆ อยากให้ทุกคนเห็นถึงพลังในการรวมตัวกัน พลังแห่งการก้าวทีละก้าวเล็กๆ มันก็สามารถยิ่งใหญ่ได้ ดังนั้นรอบนี้จะเป็นการวิ่งครั้งใหม่ที่ยาวที่สุดในชีวิตผม และเป็นการวิ่งครั้งสุดท้ายที่จะออกมาระดมทุน"



5 ต.ค. 2560



มีการเพิ่มเติมในส่วนของรายละเอียดของโรงพยาบาลทั้ง 11 แห่งที่เป็นปลายทางของเงินบริจาคจากการวิ่งทางไกลของ “ตูน” ในครั้งที่สองนี้คือ
1. โรงพยาบาลยะลา, 2. โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี, 3. โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี, 4. โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช จ.สุพรรณบุรี, 5. โรงพยาบาลสระบุรี, 6. โรงพยาบาลขอนแก่น, 7. โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี, 8. โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่, 9. โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์, 10. โรงพยาบาลน่าน ซึ่งไม่ใช่โรงพยาบาลศูนย์ แต่อยู่ในพื้นที่พิเศษห่างไกลจากตัวเมือง และ 11. โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

ซึ่งเป็นรายชื่อที่ผ่านการพูดคุยและปรึกษากับนพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ถึงรายชื่อของโรงพยาบาลศูนย์ที่ยังต้องการความช่วยเหลือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาคนไข้ 

11 ต.ค. 2560
เคน-นครินทร์ วนกิจไพบูลย์ บรรณาธิการบริหารของ The STANDARD ได้โพสต์ในเฟซบุ๊ก Ken Nakarin เป็นส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์ของ “ตูน บอดี้สแลม” เกี่ยวกับโครงการ "ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ เบตง-แม่สาย 1 พ.ย. - ธ.ค. 2560" ซึ่งก่อนหน้านั้นถูกวิพากษ์วิจารณ์ทั้งในแง่บวกและลบ ซึ่งคำตอบของตูนเกี่ยวกับคำวิพากษ์วิจารณ์ทั้งหมดนั้นก็คือ 

“...การวิพากษ์วิจารณ์เป็นสิทธิส่วนบุคคล เราบังคับให้ใครเห็นด้วยทั้งหมดไม่ได้ แต่อยากบอกว่า ที่ออกมาวิ่ง เราแค่อยากเป็นส่วนเล็กๆ ที่ได้ช่วยเหลือตามกำลังของเรา อยากใช้โอกาสนี้ในการสื่อสารในสิ่งทีเราเห็นมา...”

พร้อมกับขอปฏิเสธที่จะตอบโต้ และทิ้งท้ายสั้นๆ ทว่าเฉียบแหลมว่า



“ผมชอบทำมากกว่าพูดครับ”

ขณะเดียวกันในวันเดียวกันนี้ "คิง เพาเวอร์" ได้มอบ 24 ล้านให้ “ตูน บอดี้สแลม” สนับสนุน “โครงการก้าวคนละก้าว” วิ่งการกุศล 2,191 กิโลเมตรจากใต้สุดสู่เหนือสุด อันเป็นหนึ่งบทพิสูจน์ว่าโครงการนี้ยังได้รับความเชื่อมั่นว่าจะต้องนำไปสู่ปลายทางที่เป็นประโยชน์กับสังคม



21 ต.ค.2560

นพ.เชิดชาย ชยวัฑโฒ ผอ.รพ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ผลิตเสื้อยืดที่ระลึกจำนวน 8,000 ตัว ออกจำหน่ายเพื่อหารายได้ 1 ล้านบาท ในนามของชาว อ.บางสะพาน สมทบการวิ่งของ “ตูน บอดี้สแลม” ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 รพ. โดยผู้ที่สนใจสามารถซื้อเสื้อยืดได้ที่บริเวณอาคาร 6 ชั้น รพ.บางสะพาน แห่งเดียวเท่านั้น ซึ่งขายหมดเกลี้ยงทันทีที่เปิดขาย ภายในเวลาเพียง 2 ชั่วโมง



1 พ.ย. 2560
วันเริ่มต้นของการวิ่งก้าวใหม่ของ “ตูน บอดี้สแลม” ซึ่งผู้ที่มีจิตศรัทธา มีความเชื่อมั่นในโครงการนี้ มีความเข้าใจรวมถึงเชื่อในขนาดหัวใจของนักร้องหนุ่มคนนี้แบบไม่มีข้อสงสัยอีกต่อไป...ว่าเขาวิ่งไปทำไม? สามารถร่วมสมทบทุนได้ทางช่องทางการบริจาคดังนี้

1.บัญชีรับบริจาค : ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) สาขารัชโยธิน
ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระราชูปถัมภ์ฯ (โครงการก้าวคนละก้าว) เลขที่บัญชี 111-393-5263 (กระแสรายวัน)
2.SMS : บริจาคครั้งละ 10 บาท พิมพ์ T แล้วกดส่งมาที่ 4545099 (เฉพาะเครือข่าย AIS,DTAC และ True Move H ไม่หักค่าใช้จ่าย) หมายเหตุ : ทุกยอดบริจาคผ่าน sms ไม่รวมไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%

พร้อมกับติดตามชมการถ่ายทอดสดและให้กำลังใจได้ทุกช่วงของการวิ่ง ทางเฟซบุ๊ก “ก้าวคนละก้าว” และ “one31”

แล้วมาพิสูจน์ร่วมกันว่า "ก้าวเล็กๆ" จากทุกคนนั้นเมื่อรวมกัน จะกลายเป็น "ก้าวใหญ่ๆ" ได้ยิ่งใหญ่ถึงขนาดไหน