หัวหินปักธงแดงห้ามนักท่องเที่ยวเล่นน้ำ

2017-10-30 16:20:56

หัวหินปักธงแดงห้ามนักท่องเที่ยวเล่นน้ำ

Advertisement

หัวหินปักธงแดงห้ามนักท่องเที่ยวเล่นน้ำทะเล ขณะที่ขยะนับ 100 ตันพัดเกยหาดปากน้ำปราณ เจ้าหน้าที่เร่งเก็บหวั่นกระทบการท่องเที่ยว
  



เมื่อวันที่ 30 ต.ค. นายสมศักดิ์ กรีธาธร หัวหน้าวนอุทยานปราณบุรี ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่วนอุทยานได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารส่วนตำบล ( อบต.) ปากน้ำปราณ ทหารจากศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ (ศร.) นำอุปกรณ์ลงเก็บขยะทะเลกว่า 100 ตัน ตลอดแนวชายหาดระยะทางยาวกว่า 1,500 เมตร หลังจากมีลมมรสุมพัดขยะจำนวนมากเกยหาดส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวและคุณภาพน้ำทะเล เดิมคาดว่าจะเก็บขยะได้ทั้งหมดภายใน 3 วัน แต่ล่าสุดพบว่าลมมรสุมได้พัดขยะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนเจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องจักรกลหนักดันขยะให้พ้นแนวคลื่นป้องกันปัญหากระแสน้ำขึ้นน้ำลง จากนั้นจะนำไปคัดแยกเพื่อทำลายและฝังกลบ จากการตรวจสอบพบว่าขยะส่วนใหญ่เป็นเศษพลาสติก สิ่งของเหลือใช้ในครัวเรือน และวัสดุจากการเกษตร






ขณะที่บริเวณชายหาดหัวหิน พ.ต.ท.เสมอ อยู่สำราญ รอง ผกก.ป.สภ.หัวหิน นำกำลังสายตรวจชายหาด ออกประชาสัมพันธ์ ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลในช่วงนี้พร้อมปักธงแดงเตือนเป็นสัญลักษณ์ ตลอดแนวชายหาด ตั้งแต่หน้าโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า หัวหิน ไปทางทิศใต้จนถึงหมู่บ้านเขาตะเกียบระยะทางกว่า 7 กม.พร้อมสั่งการให้อาสาสมัครม้าชายหาด ชมรมเจ็ตสกี เตรียมช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหากประสบภัยตลอด 24 ชม.




ด้านนายกิตติกรณ์ เทพอยู่อำนวย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ผลกระทบจากหย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้ตอนล่างในช่วงวันที่ 31 ต.ค. - 3 พ.ย. ทำให้ชายหาดหลายแห่งในพื้นที่ได้รับผลกระทบจากการท่องเที่ยว หลังจากมีการปักธงแดงเพื่อเตือนให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลในบริเวณที่กำหนด นอกจากนั้นคลื่นลมแรงในอ่าวไทยทำให้เรือประมงชายฝั่งและเรือประมงพาณิชย์จำนวนมากต้องจอดหลบลมมรสุมตามคำเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา