“ท็อป” ปั่นจักรยานตามรอยทางในหลวงร.9 สู่คลองลัดโพธิ์

2017-10-29 12:45:21

“ท็อป” ปั่นจักรยานตามรอยทางในหลวงร.9 สู่คลองลัดโพธิ์

Advertisement

หากพูดถึงดารานักแสดงที่คอยเดินตามรอยทางของในหลวงรัชกาลที่ 9 ต้องมีชื่อของ “ท็อป-ดารณีนุช ปสุตนาวิน” มาด้วยตลอดเพราะด้วยความรักความภักดีที่เธอมีต่อในหลวงรัชกาลที่9นั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยความจงรักภักดีมาตลอดชีวิตของเธอ 



ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกเดินทางอีกครั้งหนึ่งในชีวิตเพื่อตามรอยทางที่พ่อสร้างไว้ให้ประชาชนชาวไทยได้อยู่กันอย่างสุขสบาย ซึ่งครั้งนี้เธอได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความขณะปั่นจักรยานไปที่สะพานภูมิพล1-สะพานภูมิพล2เพื่อไปจุดมุ่งหมายที่คลองลัดโพธิ์อย่างประทับใจว่า



"มาถึงแล้ว...ตามรอยทางที่พ่อสร้างไว้...เมื่อปี 2538 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่9 มีพระราชดำริให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องขุดลอกและปรับปรุงคลองลัดโพธิ์ให้มีความลึกและกว้างขึ้น พร้อมก่อสร้างอาคารประกอบ เพื่อใช้เป็นทางลัดในการระบายน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาให้ลงสู่ทะเลได้รวดเร็วขึ้น ส่งผลให้สามารถบรรเทาปัญหาน้ำท่วมขังพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้น ยังมีพระราชดำริให้จัดสร้างสะพานภูมิพล 1 และสะพานภูมิพล 2 เพื่อรองรับการขนถ่ายและลำเลียงสินค้าจากท่าเรือกรุงเทพ ไปยังพื้นที่อุตสาหกรรมใน จ.สมุทรปราการ และพื้นที่อื่นๆ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาด้านการจราจร ซึ่งโครงการอันเนื่องจากพระราชดำริเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่เพื่อยังประโยชน์พสกนิกรอย่างเราทั้งสิ้น




ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้#ข้อเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป