วัดพระธรรมกายปักหลักสู้ (คลิป)

2017-02-24 14:09:48

วัดพระธรรมกายปักหลักสู้ (คลิป)

Advertisement


วันที่ 24 ก.พ.60 ตั้งแต่ช่วงเช้า บรรยากาศที่ตลาดกลางคลองหลวง ตรงข้ามกับประตู 5 และ 6 ของวัดพระธรรมกาย กลุ่มพระและศิษย์ของวัดพระธรรมกายยังคงปักหลักค้างคืนโดยยังคงยืนยันและเรียกร้องให้มีการยกเลิกการใช้มาตรา 44 ในการประกาศควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย โดยมีการแสดงสัญลักษณ์ต่างๆ ทั้งการเขียนป้ายข้อความ/การสวมเสื้อสกรีนไม่เอา ม.44 สำหรับกิจกรรมในช่วงเช้าทางพระและศิษย์ของวัดพระธรรมกาย ได้ปักหลักทำกิจกรรมสวดมนต์ เทศนาธรรม และเตรียมทำบุญตักบาตรทอดผ้าป่าอาหาร
พร้อมกันนี้ บริเวณฝั่งตรงข้ามกับถนนคลองแอน ยังมีกลุ่มพระภิกษุและลูกศิษย์วัดพระธรรมกายในนาม "กลุ่มอริยะ072" รวมตัวนั่งสวดมนต์ทำสมาธิ โดยมีพระสงฆ์จำนวน 5 รูป ทำการอริยะขัดขืนโดนการนั่งสมาธิพร้อมงดฉันอาหาร จำนวน 5 รูป โดยมีทหาร ตำรวจสนธิกำลังตั้งรั้วเหล็กกันบุคคลภายนอกเข้าไปยังตลาดดังกล่าว
ขณะที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ย้ำถึงการปฏิบัติการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ภายใต้การประกาศใช้ ม.44 เพื่อตามจับกุมพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์ วัดพระธรรมกาย ว่าได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและดีเอสไอ ปฏิบัติการจากเขาไปหาหนักตามสถานการณ์ในการตรวจค้น หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า รัฐบาลไม่ได้หวังว่าทำลายสถานที่ภายในวัดพระธรรมกายทิ้ง แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับกระบวนการของกฎหมาย พร้อมขอสื่อมวลชนลดการนำเสนอข่าวเพื่อลดความขัดแย้ง