นำตัว 2 สาวมือฆ่าพี่ชาย"คิม จอง อึน"ทำแผน

2017-10-23 09:55:20

นำตัว 2 สาวมือฆ่าพี่ชาย"คิม จอง อึน"ทำแผน

Advertisement

มาเลเซียเตรียมนำตัว 2 สาวมือสังหารพี่ชายต่างมารดาของผู้นำเกาหลีเหนือ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่สนามบินนานาชาติกรุงกัวลาลัมเปอร์ในวันพรุ่งนี้

ซิตี ไอส์ยาห์ สาวอินโดนีเซีย วัย 25 ปี และตวน ธี เฮือง สาวเวียดนาม วัย 28 ปี ซึ่งถูกกล่าวหาว่า สังหารนายคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ จะถูกนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่สนามบินนานาชาติกรุงกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ ในวันพรุ่งนี้ (อังคาร) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินคดี โดยทั้ง 2 คน ถูกกล่าวหาว่า ใช้สารพิษ วีเอ็กซ์ ที่สหประชาชาติ หรือยูเอ็น ขึ้นบัญชีให้เป็นสารพิษเคมีที่มีอานุภาพร้ายแรง ป้ายที่บริเวณใบหน้า ที่สนามบินแห่งนี้ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งหากทั้ง 2 คน ถูกพิพากษาให้มีความผิด โทษหนักถึงขั้นประหารชีวิต

ทั้ง 2 คน กล่าวกับทนายความว่า พวกเธอไม่รู้ว่า กำลังอยู่ในแผนการสังหารโหด และเชื่อว่า กำลังร่วมแสดงตลกในรายการเรียลิตีทางโทรทัศน์

การพิจารณาคดี ซึ่งเริ่มต้นเมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา คาดว่าจะสิ้นสุดภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ศาลสูง ชาห์ อาลัม นอกกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงมาเลเซีย