หยุดแชร์ นอภ.หอบแบงก์ปลอมหลายลังแจ้งความ

2017-10-22 21:05:15

หยุดแชร์ นอภ.หอบแบงก์ปลอมหลายลังแจ้งความ

Advertisement

หยุดแชร์ ภาพเก่านายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ถือแบงก์พันพร้อมเงินหลายลัง แจ้งความตำรวจเตือนแบงก์ปลอมระบาด เจ้าตัวบอกเป็นภาพเก่า 2 ปีก่อน ย้ำไม่มีเงินในลัง

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ผู้สื่อข่าว จ.กาฬสินธุ์ รายงานว่า ได้มีการแชร์ข้อความผ่านไลน์ระบุว่า "แจ้งเตือน ประเทศจีนทำการผลิตแบงก์ปลอมธนบัตรไทยแบงก์ 1,000 บาท จากประเทศลาวส่งเข้ามาในไทยตอนนี้กำลังกระจายออกไป ให้ระวังและกรุณาแชร์ต่อ" พร้อมปรากฏภาพ นายชาญชัย ศรศรีชัย นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ที่เพิ่งย้ายมาที่ จ.กาฬสินธุ์ ไม่ถึง 1 สัปดาห์



นายชาญชัย กล่าวว่า ตามที่มีการแชร์ภาพตนถือธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท และมีรูปลังใส่เงินคล้ายธนบัตร 1,000 บาทวางอยู่นั้น ขอยืนยันว่า ภาพที่ตนถือธนบัตรฉบับละ 1,000 บาทนั้นเป็นภาพของตนจริงซึ่งได้ออกมาเตือนประชาชนเรื่องธนบัตรปลอม รวมทั้งได้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยภาพนี้เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีที่แล้วเมื่อครั้งยังดำรงตำแหน่งเป็นนายอำเภอหล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ส่วนที่มีภาพเงินเป็นลังๆ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด ตนเพียงถือธนบัตร 1,000 บาทไปแจ้งความไว้เท่านั้น





นายชาญชัย กล่าวว่า การแชร์ภาพในขณะนี้คงเป็นเรื่องที่เข้าใจผิด ไม่เกี่ยวข้องกับ จ.กาฬสินธุ์ และไม่มีเหตุการณ์ใดๆ ทั้งสิ้น จึงขอให้ผู้ที่แชร์ภาพหยุดแชร์เพราะจะทำให้เกิดความเสียหาย ยืนยันว่าภาพที่แชร์วันนี้เป็นเรื่องเก่าที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อน