พระดำรัสทูนเกล้า "ใบเตย" ขอตามรอยพ่อเรื่องเสียสละ

2017-10-22 14:00:32

พระดำรัสทูนเกล้า "ใบเตย" ขอตามรอยพ่อเรื่องเสียสละ

Advertisement


นับเป็นอีกหนึ่งนักร้องชื่อดังที่เคยร้องเพลงถวายในกิจกรรม Bike for Dad และ Bake for Mom สำหรับนักร้องสาว ใบเตย-สุธีวัน ทวีสิน ที่วันนี้เธอได้เผยถึงความประทับใจที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมนำพระราชดำรัสมาใช้ในชีวิตว่า


สำหรับใบเตยประทับใจพระองค์ท่านในทุกๆ เรื่องเลยค่ะ ครั้งหนึ่งในชีวิตมีโอกาสได้ร้องเพลงถวายต่อหน้าพระพักตร์ในหลวงรัชกาลที่ 10 ในช่วงกิจกรรม Bike for Dad และ Bake for Mom ตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว ประทับใจที่สุดในชีวิตเลยค่ะ ตอนนั้นถวายเพลงคิดถึงและเพลงก่อนไม่มีแม่ให้กอด ตอนนั้นดีใจมากเพราะถ่ายทอดทั่วประเทศ ตัวเราสั่นมากเพราะทุกขบวนจะต้องขับผ่านแล้วดูเราร้องเพลงถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 และพระราชินี ดีใจที่สุดในชีวิตเลยค่ะ






ความรู้สึกหลังจากที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จสวรรคตความรู้สึกตอนนั้นคือเศร้ามากเลยค่ะ รวมทั้งคนไทยทุกคนทั้งประเทศไทย แต่ว่าวันนี้ใบเตยเชื่อว่าทุกคนเข้มแข็งขึ้นค่ะและพร้อมที่จะก้าวต่อไปเพื่อประเทศไทยของเรา ในส่วนของพระราชดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ใบเตยนำมาใช้ปฏิบัติคือความเสียสละ การให้ที่ไม่หวังผลตอบแทนใดๆ คือพระองค์ท่านทรงเสียสละทำเพื่อลูกๆ ทุกคน ประชาชนในประเทศไทยที่พระองค์ท่านรัก เช่นเดียวกันเราก็ต้องรักครอบครัว รักลูกน้อง และในส่วนของงานถ้ามีโอกาสได้ช่วยเหลืองานของทางรัฐหรือรัฐวิสาหกิจเราก็พร้อมจะไปช่วยตลอดอยู่แล้ว สำหรับหลังจากนี้ใบเตยก็ขอฝากกำลังใจให้กับทุกคนให้เข้มแข็งพร้อมที่จะก้าวต่อไปอย่างยั่งยืน และดูแลแผ่นดินไทยให้เหมือนอย่างที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เคยดูแลไว้เป็นอย่างดีค่ะ