ด่วน! ไฟไหม้ รง.ที่นอนโลตัส หนีตายอลหม่าน

2017-10-22 12:25:58

ด่วน! ไฟไหม้ รง.ที่นอนโลตัส หนีตายอลหม่าน

Advertisement

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตที่นอนขนาดใหญ่ตราโลตัส ตั้งอยู่ในซอยไร่ขิง 30 หมู่ 9 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณสถานที่ผลิตและเก็บวัสดุในการผลิตที่นอน Lotus ไฟลุกโหมเป็นวงกว้างอย่างรุนแรง ต้องระดมรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่จากพื้นที่ข้างเคียงรวมถึงปริมณฑลเข้าระงับเหตุ จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้รับรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด โดยขณะเกิดเหตุมีพนักงานทำงานอยู่ด้านในเป็นจำนวนมาก


จุดเกิดเหตุเป็น สถานที่เก็บเครื่องนอนที่ผลิตเสร็จ และวัตถุดิบที่จะรอการผลิต เนื้อที่กว้างประมาณ 2 ไร่ พื้นที่รวมทั้งโรงงาน ประมาณ 5 ไร่ ขณะเกิดเหตุมีคนทำงานอยู่ภายในเป็นจำนวนมากต่างหนีตายกันอลหม่านออกมาด้านนอก เสียหายมากกว่า 100 ล้านบาท



จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทราบว่า บริษัทดังกล่าว มีเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ ภายในแบ่งเป็นส่วนของการผลิตที่นอน และส่วนของการผลิตเครื่องนอน ที่เกิดเหตุ เป็นส่วนของการผลิตที่นอน ซึ่งมีทั้งเครื่องจักร ที่นอนผลิตเสร็จและวัตถุดิบ ประเภทยางพารา และใยสังเคราะห์ ไฟลุกโหมจากภายในอย่างรุนแรง มีควันดำพุ่งขึ้นบนท้องฟ้ากระจายไปทั่วบริเวณ ภายในที่เกิดเหตุ มีทั้งยางพาราและใยสังเคราะห์ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ต้องระดมเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงจากหลายพื้นที่รวมกว่า 50 คัน ฉีดน้ำนานกว่า 2 ชั่วโมง