เขย่ารันเวย์! หลานเปลี่ยนปู่ 78 เป็นนายแบบสุดเท่

2017-10-22 11:05:29

เขย่ารันเวย์! หลานเปลี่ยนปู่ 78 เป็นนายแบบสุดเท่

Advertisement

เพราะแฟชั่นเป็นเรื่องของใจ มิใช่เรื่องของวัย หนึ่งในบทพิสูจน์ของเรื่องนี้คือ แฟชั่นเซตที่กลายมาเป็นกระแสไวรัลในโลกโซเชียลฯ ของจีน ซึ่งนายแบบของเซตก็ไม่ได้นักแสดงหนุ่มหรือนายแบบฮอตที่ไหน ทว่าเป็นคุณปู่วัย 78!



มา เม้งจี๋ หลานสาวของคุณปู่คนดังกล่าวคือต้นตอของเรื่องราวและภาพที่เกิดขึ้น โดยเธอได้เผยถึงปูมเหตุของแฟชั่นเซตนี้ว่า หลังจากที่คุณย่าได้จากไปตั้งแต่เธอยังเล็ก คุณปู่ก็ย้ายมาอยู่กับครอบครัวของเธอในมณฑลอู่ฮั่น คุณปู่เป็นคนสมถะ และประหยัดมาก ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันเธอพยายามซื้อชุดใหม่ให้คุณปู่เสมอ แต่ปู่ก็ขอให้นำไปคืนร้านซะทุกครั้งไป

เมื่อเติบโตขึ้นมา มา ก็ได้ทำงานเป็นช่างภาพ และได้เคยถ่ายภาพคู่รักสูงวัยในชุดแต่งงานมาแล้วหลายคู่ด้วยกัน ซึ่งแต่ละคู่มีเหตุผลในการถ่ายคล้ายกัน คือตอนที่ยังหนุ่มยังสาวนั้นไม่มีโอกาสและเงินพอที่จะถ่ายภาพแต่งงานอย่างที่ฝันเอาไว้ได้ การได้พูดคุยและทำงานให้กับคู่รักสูงวัยเหล่านี้ทำให้ช่างภาพสาวคิดถึงคุณปู่ของเธอเสมอ





จวบกระทั่งวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา มา ก็ตัดสินใจทำในสิ่งที่ค้างคาใจมานาน นั่นคือ เช่าชุดสูท 2 ชุด พาคุณปู่ของเธอไปยังร้านกาแฟเก๋ๆ และถ่ายภาพปู่ในลุคสุดเท่ไปกว่า 400 ภาพ



เมื่อภาพบางส่วนได้ถูกแชร์ออกไปยังโซเชียลมีเดียของแดนมังกร ก็กลายมาเป็นกระแสไวรัลที่ถูกกล่าวขวัญถึงอย่างแพร่หลายในเวลาอันรวดเร็ว พร้อมกับให้ฉายาคุณปู่ว่าเป็น “ปู่ผู้เฟี้ยวที่สุดแห่งอู่ฮั่น”




“ผมดูหล่อกว่าสมัยที่ถ่ายภาพแต่งงานกับย่าเขาซะอีกนะเนี่ย” คุณปู่วัย 78 กล่าวถึงผลงานการถ่ายภาพของหลานสาวด้วยความภาคภูมิใจ

ภาพ Chutian Metropolis Daily