ห้ามผ่านร่มสีสันสดใสชมริ้วขบวน

2017-10-22 10:30:03

ห้ามผ่านร่มสีสันสดใสชมริ้วขบวน

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตรวจยึดร่มหลากสีสันจำนวนมากจากประชาชนที่มาชมการซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ขอความร่วมมือสีดำหรือสีเข้มใกล้เคียงสีดำเท่านั้น

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ กองอำนวยการร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร (กอร.พระราชพิธีฯ) ได้ขอความร่วมมือประชาชนที่จะเข้าร่วมชมการซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่นำร่มเข้าบริเวณจุดที่เปิดให้ประชาชนนั่งชมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศได้ ควรใช้ร่มสีดำหรือสีเข้มที่ใกล้เคียงกับสีดำมาใช้กางบังแดด ทั้งในการร่วมชมการซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศและในวันพระราชพิธีจริง เนื่องจากเป็นสีที่มีความเหมาะสมและเป็นการถวายพระเกียรติยศอย่างสูงสุด รวมถึงภาพในวันงานดังกล่าวจะถูกถ่ายทอดออกไปทั่วโลกนั้น แต่ปรากฏว่าในวันนี้ ประชาชนจำนวนมากยังคงนำร่มหลากสีมาด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่บริเวณจุดคัดกรอง ต้องตรวจยึดไว้ ไม่อนุญาตให้นำติดตัวไปด้วย



สำหรับข้อควรปฏิบัติในการเข้าร่วมพระราชพิธีที่ กอร.พระราชพิธีฯ ขอความร่วมมือมีดังนี้




- ประชาชนจะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนกับเจ้าหน้าที่เมื่อเดินเท้าผ่านจุดคัดกรอง และจะต้องพกพาบัตรประจำตัวประชาชนติดตัวไว้ตลอดเวลา
- เมื่อเดินผ่านจุดคัดกรองแล้วประชาชนสามารถจับจองพื้นที่ที่กำหนดไว้ต้องอยู่ในอาการสุภาพเรียบร้อย สำรวม
- เมื่อริ้วขบวนซึ่งประกอบด้วยพระบรมวงศานุวงศ์เสด็จพระราชดำเนินในริ้วขบวนผ่าน จิตอาสาต้องถอดหมวกและก้มกราบ
- ประชาชนสามารถนำร่ม พัดหมวก แว่นตากันแดดเพื่อกันฝนและแดดได้ โดยควรเป็นสีดำหรือโทนสีใกล้เคียงสีดำ เมื่อริ้วขบวนซึ่งประกอบด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ เสด็จพระราชดำเนินในริ้วขบวนผ่าน ต้องเก็บร่ม พัด หมวก แว่นตากันแดดและถวายความเคารพ


- สามารถถ่ายภาพโดยใช้กล้องธรรมดาและกล้องโทรศัพท์มือถือได้
- งดถ่ายภาพโดยกล้องเลนส์ซูมและงดใช้ขาตั้งกล้อง
- งดเซลฟี่ขณะริ้วขบวนเคลื่อนผ่าน
- งดสวมใส่ยีนส์ เสื้อผ้ารัดรูป เสื้อแขนกุด เสื้อสายเดี่ยว
- งดเปล่งเสียงถวายพระพร “ทรงพระเจริญ”
- งดแสดงอาการหยอกล้อ ควรอยู่ในอาการสำรวม
- อย่าออกนอกพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ ไม่วิ่งตัดหน้าหรือกีดขวางทางริ้วขบวน