ท่อประปาแตก น้ำไม่ไหลหลายจุด

2017-10-21 14:20:04

ท่อประปาแตก น้ำไม่ไหลหลายจุด

Advertisement

ท่อส่งน้ำประปาแตกใน จ.นครปฐม ตาย 1 เจ็บ 3 ผู้บริหารบริษัทน้ำประปาไทย จำกัด พร้อมรับผิดชอบเยียวยา เผยหลายพื้นที่น้ำหยุดไหล คาด 3 ทุ่มวันนี้ทยอยจ่ายน้ำเข้าระบบ

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุท่อส่งน้ำประปาแตก น้ำทะลักเข้าท่วมห้องใต้ดิน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและสูญหายหลายรายเมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยที่เกิดเหตุ เป็นอาคารขนาดใหญ่ ของบริษัท น้ำประปาไทย จำกัด ตั้งอยู่หมู่ที่ 9 ต.บางระกำ อ.บางเลน จ.นครปฐม ผลิตน้ำประปาเพื่อส่งขายให้กับการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ใต้อาคารเป็นห้องใต้ดิน มีระบบผลิตน้ำ มีวาวรับน้ำจากแม่น้ำท่าจีนเข้าสู่ระบบ มีเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการซ่อมบำรุง 8 คน จู่ๆ เกิดท่อส่งน้ำแตก น้ำทะลักเข้าภายในอย่างแรง ท่วมสูงกว่า 1 เมตร ประมาณ 4 แสนลิตร เจ้าหน้าที่วิ่งหนีตายออกมาได้ 4 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย หัวแตก ถูกแรงน้ำอัดกระแทก และนิ้วก้อยขาด ซึ่งเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิต 1 รายคือนายพิชัย อิศรารุ่งเรือง หรือ"แหลม"อายุ 50 ปี ถูกแท่งเหล็กทับจมอยู่ใต้น้ำเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทั้ง 8 คน ได้ลงไปซ่อมระบบส่งน้ำ จู่ๆเกิดท่อส่งน้ำแตก น้ำไหลทะลักอย่างแรง พัดเครื่องมือและเหล็กในที่เกิดเหตุ ทับคนงานจมอยู่ใต้น้ำ เพื่อนพยายามที่จะดึกเหล็กออก แต่ทนอยู่ใต้น้ำไม่ไหว ต้องปล่อยให้เพื่อจมอยู่ใต้น้ำไปต่อหน้าต่อตา เบื้องต้นทางผู้บริหารจะรับผิดชอบทั้งหมดและพร้อมเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่แท้จริงยังไม่สามารถสรุปได้ จะต้องรอสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดอีกครั้ง 

ล่าสุด นายทศพล รอดรัตนาทูล นายกเทศมนตรีตำบลอ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากการประปาส่วนภูมิภาค อ.สามพราน ขอให้ อปท.นำน้ำไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบหลายพื้นที่เนื่องจากน้ำหยุดไหล และวันนี้ประมาณ 3 ทุ่มจะทยอยเริ่มจ่ายน้ำเข้าระบบได้

มีรายงานว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจจะมีน้ำหยุดในหลายพื้นที่ อาทิ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร อ.สามพราน อ.พุทธมณฑล อ.นครไชยศรี และ อ.เมือง จ.นครปฐม