ใช้บัตรคนจนเจอปัญหาเครื่องอ่านบัตรน้อย

2017-10-20 17:15:28

ใช้บัตรคนจนเจอปัญหาเครื่องอ่านบัตรน้อย

Advertisement

ผู้มีรายได้น้อย จ.สมุทรปราการ ใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ร้านธงฟ้าประชารัฐ คึกคัก พบปัญหาเครื่องอ่านบัตรไม่เพียงพอกับความต้องการ


เมื่อวันที่ 20 ต.ค. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมช.พาณิชย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการธงฟ้าประชารัฐ ที่ ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังจากเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ผู้มีรายได้น้อยในเขต กทม. และปริมณฑล รวม 7 จังหวัดได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ฝังชิปการ์ดตั๋วร่วม พบว่า ผู้มารายได้น้อยได้นำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคัก



รมช.พาณิชย์ กล่าวว่า ต.สำโรงเหนือ มีร้านค้าที่ติดตั้งเครื่องอ่านบัตร(อีดีซี) เพียง 6 ร้านค้า แต่มีจำนวนผู้ที่มีสิทธิ์กว่า 8,000 คน ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการ ส่วนในภาพรวม จ.สมุทรปราการมีผู้ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกว่า 1.3 แสนคนมีร้านค้าที่ติดตั้งเครื่องอีดีซี 37 ตำบล อย่างไรก็ตามกระทรวงพาณิชย์ได้เร่งแก้ไขปัญหาโดยประสานกับสมาคมธนาคารไทยเข้ามาช่วยเร่งรัดการติดตั้งเครื่องอีดีซี คาดว่าจะสามารถติดตั้งได้ 18,000 แห่งภายในเดือน พ.ย.นี้ จากจำนวนที่ติดตั้งได้ขณะนี้กว่า 6,000 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งขณะนี้มียอดใช้จ่ายตั้งแต่เริ่มใช้บัตร 1 ต.ค.เป็นวงเงินกว่า 1,500ล้านบาทแล้ว