โสมแดงร่อน จ.ม.ไม่กลัวคำขู่สงครามนิวเคลียร์ของสหรัฐ

2017-10-20 14:30:08

โสมแดงร่อน จ.ม.ไม่กลัวคำขู่สงครามนิวเคลียร์ของสหรัฐ

Advertisement

เกาหลีเหนือ ส่งจดหมายถึงรัฐสภาออสเตรเลีย เตือนว่า ไม่กลัวคำขู่โจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์จากสหรัฐแล้ว เพราะเกาหลีเหนือเป็นเป็นมหาอำนาจนิวเคลียร์แล้ว


จูลี บีชอป รัฐมนตรีต่างประเทศออสเตรเลีย เรียกจดหมายที่ส่งจากเกาหลีเหนือถึงรัฐสภาออสเตรเลียในวันนี้ว่า เป็นการสื่อสารที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยเนื้อหาในจดหมายนั้น เกาหลีเหนือเตือนว่า เกาหลีเหนือเป็นมหาอำนาจนิวเคลียร์ และจะไม่ตื่นตระหนกกับคำข่มขู่คุกคามของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ที่ขู่จะทำลายล้างเกาหลีเหนือให้สิ้นซาก จากสำเนาจดหมายที่เผยแพร่ในหนังสือพิมพ์ออสเตรเลียวันนี้


เนื้อหาของจดหมายที่เผยแพร่โดยหนังสือพิมพ์ซิดนีย์ มอร์นิ่ง เฮอรัลด์ บอกว่า หากทรัมป์คิดว่า เขาจะทำให้เกาหลีเหนือคุกเข่าด้วยคำขู่ทำสงครามนิวเคลียร์ มันจะเป็นการเข้าใจผิดอย่างใหญ่หลวง และแสดงให้เห็นถึงความประมาท ทั้งนี้ ทรัมป์ขู่ทำลายล้างเกาหลีเหนือให้ราบเป็นหน้ากลอง เท่ากับเป็นการขู่ทำลายโลกทั้งใบเลยทีเดียว


จดหมายที่ขึ้นหัวว่า "จดหมายเปิดผนึกถึงรัฐสภาของประเทศต่าง ๆ" ถูกส่งจากสถานทูตเกาหลีเหนือในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ถึงสถานทูตออสเตรเลียในกรุงจาการ์ตา และยังส่งถึงประเทศอื่น ๆ ด้วย แต่ไม่ได้ระบุชื่อ