ปิดเทอมพาเด็ก ๆเที่ยวเมืองจันท์ สัมผัสปลาพลวงนับล้าน(คลิป)

2017-10-20 14:20:49

ปิดเทอมพาเด็ก ๆเที่ยวเมืองจันท์ สัมผัสปลาพลวงนับล้าน(คลิป)

Advertisement

นักท่องเที่ยวหลงมนต์เสน่ห์ปลาพลวงนับล้านตัว พาบุตรหลานไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว จ.จันทบุรี ในช่วงปิดเทอม

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไป เก็บภาพบรรยากาศ การท่องเที่ยว ภายในอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว หมู่ที่ 12 ต.พลิ้ว อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ในช่วงปิดเทอมของเด็ก ๆ แม้ว่าในวันนี้ จะเป็นวันทำการปกติ แต่ยังคงมีบรรดานักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ พาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่ทางอุทยานยังคงจัดเตรียมความพร้อม ทั้งสถานที่ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ คอยดูแลอำนวยความสะดวก ให้กับนักท่องเที่ยวตามปกติ

น.ส.หทัยรัตน์ ฉันทะโส อายุ 31 ปี อยู่บ้าน เลขที่ 72/2 หมู่.6 ต.ปัถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี หนึ่งในจำนวนนักท่องเที่ยว ที่พาครอบครัวมาพักผ่อน บอกว่า เนื่องจากในช่วงนี้ เป็นช่วงปิดเทอม จึงถือโอกาสพาลูกชาย และพ่อแม่ ญาติพี่น้อง เดินทางมาพักผ่อน เนื่องจากเด็กๆ ต้องการลงเล่นน้ำสัมผัสกับฝูงปลาพวง จำนวนนับล้านตัว ที่แหวกว่ายอยู่ โดยไม่มีทีท่าตื่นกลัว นับว่าเป็นมนต์เสน่ห์ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความหลงใหล และอยากกลับมาเยือนน้ำตกพลิ้วแห่งนี้อีก




ด้าน นายพิทักษ์ อินทศร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว บอกว่า แม้ว่าในช่วงนี้ จะอยู่ในช่วงของเดือนแห่งการถวายอาลัย แต่ยังคงมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนตามปกติ ขณะเดียวกัน ทางกรมอุทยานแห่งชาติมีคำสั่งห้ามนักท่องเที่ยวให้อาหารหรือถั่วฝักยาวกับฝูงปลาพลวง เพื่อเป็นการลดปัญหาการเกิดมลภาวะทางน้ำ ซึ่งหลังจากมีคำสั่งตลอด 3ปี ที่ผ่านมาไม่ได้สร้างผลกระทบกับยอดนักท่องเที่ยว

นายพิทักษ์ กล่าวต่อว่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาพักผ่อน ทางอุทยานยังเปิดทำการทุกวันตามปกติ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. - 04.30 น. ส่วนอัตราค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติ ชาวไทยผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท หรือจะสำรองที่พักโทร.0- 3943 - 4528