ผบ.ทบ.ถามผิดตรงไหนสร้างร้านค้า-ห้องน้ำอุทยานราชภักดิ์ 15 ล้าน

2017-10-19 14:10:33

ผบ.ทบ.ถามผิดตรงไหนสร้างร้านค้า-ห้องน้ำอุทยานราชภักดิ์ 15 ล้าน

Advertisement

ผบ.ทบ.มอบให้ผู้เกี่ยวข้องแจงกรณีจ้างเอกชนกว่า 15 ล้านบาทสร้างร้านค้า-ห้องน้ำ อุทยานราชภักดิ์  ด้าน โฆษก ทบ. แจงเหมาะสมกับภูมิสถาปัตย์ มี 5 ร้านค้า 52 ห้องน้ำ ก่อสร้างคืบหน้า 80 เปอร์เซ็นต์ คาดแล้วเสร็จเดือน ก.พ.ปีหน้า

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ในฐานะประธานมูลนิธิอุทยานราชภักดิ์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ให้กองทัพบกชี้แจงเรื่องความโปร่งใสในการสร้างร้านค้าและห้องน้ำ ที่อุทยานราชภักดิ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งกองทัพบกโดยศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ ได้ว่าจ้างบริษัทเอกชนก่อสร้างงบประมาณกว่า 15 ล้านบาท ว่า ในเรื่องการสร้างห้องน้ำกับร้านค้านั้นผิดตรงไหน ซึ่งจะให้ผู้ที่เกี่ยวข้องชี้แจงรายละเอียดในการดำเนินการทั้งหมดกับสื่อมวลชนต่อไป

ด้าน พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า กำลังประสานข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอรายละเอียดในการว่าจ้างบริษัทเอกชน ซึ่งกองทัพบกสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็นตามที่สังคมให้ความสนใจ ที่ผ่านมาอุทยานราชภักดิ์ยังไม่มีระบบร้านค้า และห้องน้ำไว้บริการผู้มาเยี่ยมชม เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทางมูลนิธิอุทยานราชภักดิ์ฯ จึงดำเนินการการก่อสร้างอาคารร้านค้า และห้องน้ำ เพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการแก่ประชาชนที่มาเคารพสักการะหรือเที่ยวชมอุทยานฯ ซึ่งรูปแบบการก่อสร้างมีลักษณะรูปลักษณ์ที่เหมาะสมสอดรับตามภูมิสถาปัตย์ ภายในอาคารประกอบด้วย ร้านค้า 5 ห้อง และห้องน้ำจำนวน 52 ห้อง แบ่งเป็นห้องน้ำชาย 21 ห้อง ห้องน้ำหญิง 27 ห้อง และห้องน้ำคนพิการ 4 ห้อง ด้วยงบประมาณของทางมูลนิธิ 15 ล้านบาท ทั้งนี้ความคืบหน้าปัจจุบันประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือน ก.พ.ปีหน้า

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก : อุทยานราชภักดิ์