"เปรี้ยว" ประกาศตั้งใจเป็นคนดี ทำตัวเป็นแบบอย่าง

2017-10-18 11:58:41

"เปรี้ยว" ประกาศตั้งใจเป็นคนดี ทำตัวเป็นแบบอย่าง

Advertisement


เป็นหนึ่งในดาราจิตอาสาที่ไปสร้างความดีด้วยการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่โดยการนำสิ่งของจำเป็นไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มารอกราบพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ ๙ สำหรับนางเอกมากฝีมือ เปรี้ยว-ทัศนียา การสมนุช ล่าสุด เจอนางเอกคนดังในงาน "เกษตรหนึ่งใจ น้อมเกล้าถวายความอาลัย ร่วมใจปลูกดาวเรือง" เจ้าตัวได้เผยถึงความรู้สึกในครั้งนี้ว่า


ตอนที่ได้ทำจิตอาสาก็ร่วมกับเพื่อนๆ คือเราเป็นคนชักชวนเพื่อนเองบอกว่ามาช่วยกันไหมเพราะว่าจะเอาของไปแจกคนที่มากราบไหว้ค่ะ รู้สึกดีใจและชื่นใจที่ได้ร่วมกับเพื่อนๆ ช่วยกันทำให้คนที่เขามาไหว้พระองค์ท่านมีกำลังใจมากขึ้นมีน้ำกิน มีทิซชู ยาดม อะไรที่เราพอจะทำและช่วยได้หนูก็ทำค่ะ ในส่วนของความรู้สึกนั้นจริงๆ เราก็ยังรู้สึกเศร้าเหมือนเดิมเชื่อว่าทุกคนก็คงเป็นเหมือนกันแต่ว่าสิ่งหนึ่งที่มันเปลี่ยนไปคือเราเข้มแข็งขึ้นรู้สึกว่าทุกคนมีกำลังใจและมีพลังที่จะทำให้ประเทศของเราพัฒนาเพิ่มมากขึ้น


ทุกคนมีการเปลี่ยนแปลงรู้สึกยังไงบ้าง?
ทุกคนรู้สึกกระตือรือร้นขึ้นจะทำตามหลักคำสอนของพระองค์ท่าน รู้สึกดีใจและภูมิใจด้วยที่เรามีหลักคำสอนดีๆ หลายอย่าง ก็จะเป็นอีกหนึ่งคนที่น้อมนำคำสอนของพ่อมาใช้




เราตั้งใจไว้อย่างไรบ้างจะเดินตามรอยพระองค์ท่าน?
อย่างแรกเลยนะคะก็จะเป็นพลเมืองที่ดีต่อไปเรื่อยๆ แล้วอะไรที่ช่วยเหลือสังคมได้หนูก็จะทำค่ะ


สำหรับอาชีพนักแสดงเราจะเริ่มสิ่งที่ดีได้ยังไงบ้าง?
เป็นตัวอย่างที่ดีด้วยเพราะว่าเหมือนเราก็เป็นคนของประชาชนอะไรที่เรานำเสนอในทางที่ดีได้ทำให้น้องๆ หรือรุ่นหลังๆ ทำให้เขารู้ว่าการเป็นพลเมืองที่ดีมันทำยังไงได้บ้าง ทำได้ง่ายนิดเดียวอย่างเช่นเรามีน้ำใจให้คนอื่นช่วยเหลือกันละกันถือว่าน้อมนำคำสอนมาใช้แล้วค่ะ