“บิ๊กตู่”ปรามนักการเมืองเคลื่อนไหวช่วงนี้ไม่เหมาะ

2017-10-17 23:40:24

“บิ๊กตู่”ปรามนักการเมืองเคลื่อนไหวช่วงนี้ไม่เหมาะ

Advertisement

นายกรัฐมนตรีปรามนักการเมือง ฉวยโอกาสเคลื่อนไหวในช่วงงานพระราชพิธีเป็นการกระทำไม่เหมาะสมชี้สังคมต้องช่วยกันกดดัน ด้าน " พล.อ.ประวิตร"เตือน เรียบร้อยแล้ว แขวะตัวหนังสือบนรถใหญ่เบ้อเร่อ

เมื่อวันที่ 17 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ร่วมกับประชาคมลาดปลาเค้าจัดกิจกรรมปลูกดอกดาวเรืองแล้วขึ้นรถขบวนติดป้ายชื่อตัวเองจนถูกวิพากษ์วิจารณ์นั้น ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวว่า แม้จะยืนยันว่ามีเจตนาดี แต่เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมสังคมต้องช่วยกันกดดัน ช่วยกันคุ้มครองอย่าให้รัฐบาลต้องใช้กฎหมายมากนัก อย่าให้มันเกิดปัญหาความไม่สงบเรียบร้อยขึ้นมาในประเทศ ในช่วงนี้ นี่ถือเป็นบทเรียน ที่มีคนอาศัยช่องว่างต่างๆ ออกมาเคลื่อนไหว ซึ่งสังคมจะต้องเรียนรู้ และทราบดีอยู่แล้วว่าสิ่งที่นักการเมืองทำมันถูกหรือผิด

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึง เรื่องนี้ต้องถามผู้สื่อข่าวว่าฟังการชี้แจงแล้วเข้าใจหรือไม่ แต่ตัวหนังสือบนรถขบวนก็ใหญ่อยู่ ส่วนที่คุณหญิงสุดารัตน์ระบุว่าไม่เห็นชื่อตัวเองบนรถขบวนเพราะขึ้นรถจากด้านหลังนั้น ตนก็ไม่รู้ แต่ว่าขณะนี้ก็ได้ไปเตือนคุณหญิงสุดารัตน์ในเรื่องนี้เรียบร้อยแล้ว ส่วนที่คุณหญิงสุดารัตน์แถลงข่าวทั้งน้ำตานั้น ตนไม่ทราบ ไม่ได้ดู