ติตตั้งอุปกรณ์ของพ่อรอบพระเมรุมาศจำลอง

2017-10-17 17:35:50

ติตตั้งอุปกรณ์ของพ่อรอบพระเมรุมาศจำลอง

Advertisement

ทีมช่างเร่งติดตั้งอุปกรณ์จำลองของพ่อ “รถยนต์แลนด์โรเวอร์–กล้องถ่ายภาพ-วิทยุสื่อสาร-แซกโซโฟน” รอบพระเมรุมาศจำลองสมุทรสงคราม
  


เมื่อวันที่ 17 ต.ค. นายสมชาย ตันประเสริฐ นายกเทศมนตรีเมืองสมุทรสงคราม พร้อมนายพรนิมิตร โตเหมือน นักจัดการงานทั่วไป ปฏิบัติการในฐานะหัวหน้าช่างศิลป์ และทีมช่างได้เร่งติดตั้งอุปกรณ์จำลองของพ่อ ทำจากโฟม ประกอบด้วย รถยนต์แลนด์โรเวอร์ ทะเบียน ร.ย.ล.6834 ซึ่งเป็นทะเบียนจริงที่ค้นพบทางเฟซบุ๊ก ที่พ่อใช้เป็นพาหนะพระที่นั่งเสด็จพระราชดำเนินทรงเยี่ยมราษฎรในถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ, กล้องถ่ายภาพ contax II ที่พ่อมักจะห้อยที่คอบันทึกภาพไม่ว่าจะเสด็จพระราชดำเนินไปไหนก็ตาม, วิทยุสื่อสาร และแซกโซโฟน ทั้งหมดนี้เป็นอุปกรณ์ที่พ่อใช้บ่อย ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสมุทรสงครามได้เริ่มทำมาตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2560 เพื่อให้แล้วเสร็จแล้วมาจัดภูมิทัศน์ 4 มุม รอบพระเมรุมาศจำลอง ณ วัดเพชรสมุทรวรวิหาร เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม ซึ่งขณะนี้ทั้งหมดได้ติดตั้งเสร็จเรียบร้อย อย่างสวยงามและสมพระเกียรติ






นายพรนิมิตร กล่าวว่า ตนเป็นข้าราชการที่เป็นข้าใต้พระบาทของพ่อ มีหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขของชาวบ้านแทนพ่อ วันนี้ได้มีโอกาสทำงานถวายพ่อโดยตรง หลังจากได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ฉลุพระโกศไม้จันทน์ ทำงานราชรถปืนใหญ่ และปิดผ้าลายทองย่นบนพระเมรุมาศที่ท้องสนามหลวง ถือว่าได้รับเกียรติสูงที่สุดในชีวิต กระทั่งแล้วเสร็จกลับมาสมุทรสงครามก็ตั้งใจว่าจะทำอุปกรณ์ที่พ่อใช้บ่อย เพื่อนำมาจัดแสดงที่พระเมรุมาศจำลอง ณ วัดเพชรสมุทรวรวิหารแห่งนี้ จึงมีความรู้สึกภาคภูมิใจมากที่ชีวิตเกิดมาครั้งหนึ่งได้ทำเพื่อพ่อและจะเดินตามรอยพ่อต่อไปจนลมหายใจสุดท้าย