น้ำท่วมอยุธยา ประปาผลิตไม่ได้

2017-10-17 10:35:04

 น้ำท่วมอยุธยา ประปาผลิตไม่ได้

Advertisement

น้ำท่วมวัด บ้านเรือนประชาชนใน อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา  น้ำประปาหมู่บ้านผลิตไม่ได้

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.พระนครศรีอยุธยา ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านยังทรงตัวแต่ท่วมสูงส่งผลทำให้บ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เช่น ที่วัดบุญกัญนาวาส ต.ไทรน้อย อ.บางบาล ระดับน้ำสูงท่วมบริเวณโดยรอบทั้งหมด พระสงฆ์ชาวบ้านต้องช่วยกันทำสะพาน ผ่านเมรุเข้าไปยังศาลาเพื่อเตรียมรับงานทอดกฐิน ส่วนที่วัดท่าสุทาวาส ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร โบสถ์ วิหาร ศาสนาสถานต่าง ๆ ถูกน้ำท่วมทั้งหมด

ขณะที่ชาวบ้านใน ต.ไทรน้อย อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ยังได้รับผลกระทบน้ำท่วมสูง เช่น น.ส.กิ่ง นัยอาภรณ์ อายุ 84 ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านทรงไทย ถูกน้ำท่วมจนถึงพื้นบ้านอยู่เพียงคนเดียว ชาวบ้านต้องช่วยกันหนุนพื้นบ้านเพื่อใช้เป็นที่นอนในเวลากลางคืน ส่วนกลางวันต้องออกไปอยู่ด้านนอกหรือลอยเรือใต้ต้นไม้เพราะอากาศร้อนจัด




นายนายเอนก เทียนทอง อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ต.ไทรน้อย อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าระดับน้ำที่ถูกท่วมสูงใน ต.ไทรน้อย ทำให้น้ำประปาหมู่บ้านมีสีขุ่น เพราะน้ำที่ท่วมได้ไหลเข้าไปในถังน้ำบ่อพักของประปาหมู่บ้าน น้ำใช้อุปโภคได้ ไม่สามารถมาใช้ดื่มหรือประกอบอาหารได้ ชาวบ้านต้องไปใช้น้ำจากเครื่องกรองน้ำของหมู่บ้านแต่ไม่เพียงพอกับความต้องการของทั้งหมู่บ้าน จึงอยากข้อให้จัดรถน้ำมาให้บริการประชาชนบ้าง